UAE, đối thủ của Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 mạnh cỡ nào?

Thứ Ba, ngày 12/11/2019 - 14:58
5 /5 của 1 đánh giá

UAE là hạt giống số 1 và cũng là đội bóng được đánh giá cao nhất bảng G vòng loại World Cup 2022. Vậy đối thủ của tuyển Việt Nam mạnh cỡ nào?

Đội tuyển Việt Nam đang có thành tích ấn tượng tại vòng loại World Cup 2022 khi đã bất bại 3 trận liên tiếp và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Những ngôi sao vàng đang đứng trước cơ hội lịch sử để lần đầu tiên được bước vào vòng loại thứ ba World Cup.

Tuy nhiên để hiện thực hóa mục tiêu đó đội tuyển Việt Nam cần vượt qua 2 thử thách rất lớn trong tháng 11 tới đó là UAE và Thái Lan. Trước mắt đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón UAE trên sân Mỹ Đình vào ngày 14/11 tới đây.

Trong các đối thủ ở bảng G, UAE là đội bóng được đánh giá cao nhất. Vậy đối thủ này có điểm mạnh và điểm yếu gì lại khiến Việt Nam e ngại đến vậy. Hãy cùng Bongda365.com tìm hiểu.

Đội hình chất lượng cao

Có một điều khá kì lạ ở trong đội hình của UAE là không có bất cứ cầu thủ nào thi đấu ở nước ngoài. Nguyên nhân không phải do các cầu thủ không đủ tài năng, ngược lại họ đã được đánh giá là thừa sức để chơi bóng ở châu Âu. Tuy nhiên cầu thủ UAE vẫn ở lại chơi bóng trong nước do có nguồn thu nhập khổng lồ.

Nổi bật nhất phải kể đến Omar Abdulrahman, người từng được mệnh danh “Messi bóng đá Ả Rập”. Anh có thời gian tập huấn ở Man City, gặt hái nhiều danh hiệu và không ít lần góp mặt trong top đầu các cuộc bầu chọn cá nhân.

Chân sút Ahmed Khalil – từng ghi 2 bàn vào lưới Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2015, hay tiền đạo cánh Ismail Al Hammadi cũng là những cầu thủ đẳng cấp châu Á, có khả năng cạnh tranh ở châu Âu.

Ngoài ra, còn có Ali Mabkhout – chân sút vĩ đại nhất lịch sử UAE. Nhưng cầu thủ đang sở hữu 55 bàn thắng trong sự nghiệp quốc tế, với 6 ở vòng loại World Cup 2022, không thể dự trận đấu với Việt Nam vì án treo giò.

UAE là một đối thủ khó lường

Điểm yếu của UAE

Sau 3 lượt trận đầu tiên, UAE có được 2 trận thắng và 1 trận thua. Trận thua duy nhất của họ là trận thua trước Thái Lan và nó cũng đã bộc lộ nhiều điểm yếu của đội bóng đến từ Tây Á.

Đó là trận đấu mà UAE bị Thái Lan bóp nghẹt bởi tính cơ động, khả năng pressing và di chuyển hợp lý giữa các vị trí. UAE có một đội hình chất lượng, nhưng HLV Van Marwijk đã thể phát huy hết tố chất các cầu thủ.

HLV Van Marwijk bó buộc UAE trong bộ khung 4-2-3-1, nên giảm đi rất nhiều sáng tạo và sự đột biến của đội bóng này. Đây là điểm mà UAE không bằng tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

Nhạc trưởng Omar Abdulrahman không thực sự mạnh về cơ bắp. Vì thế, những pha tranh chấp khốc liệt sẽ hạn chế khả năng triển khai bóng của UAE. So với UAE, Việt Nam dù không có điểm mạnh về thể hình nhưng chúng ta chơi rất linh hoạt. Thêm vào đó khả năng xoay sở của các cầu thủ trong phạm vi hẹp cũng rất tốt.

Có thể đó chính là vũ khí bí mật mà HLV Park Hang Seo sẽ dùng để khắc chế lối chơi của UAE trong trận đấu tới. Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và UAE sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 14/11 tới đây.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết