Vẫn còn cay cú, báo Indonesia lại mỉa mai Văn Hậu

Chủ Nhật, ngày 17/05/2020 - 09:33
3.4 /5 của 9 đánh giá

Truyền thông Indonesia dường như vẫn chưa thể quên pha phạm lỗi của Văn Hậu cùng thất bại tại SEA Games 30 khi liên tục mỉa mai chuyện tương lai của hậu vệ này tại SC Heerenveen.

Dù SEA Games 30 đã kết thúc cách đây 4 tháng, song dư âm của giải đấu này vẫn còn âm ỉ đến tận thời điểm hiện tại. Truyền thông Indonesia vẫn chưa thể nguôi ngoai thất bại trước U22 Việt Nam ở trận chung kết cũng như pha phạm lỗi của Văn Hậu với Evan Dimas.

Bất chấp việc tiền vệ của U22 Indonesia chỉ gặp chấn thương nhẹ và đã bỏ qua cho Văn Hậu, truyền thông xứ vạn đảo vẫn liên tục trù ẻo, mỉa mai tương lai của Văn Hậu tại SC Heerenveen. Thậm chí, họ còn gọi hậu vệ tuyển Việt Nam là “kẻ hủy diệt” đôi chân của Dimas.

Mới đây, tờ Indosport tiếp tục mỉa mai tình cảnh của Văn Hậu tại đội bóng Hà Lan với bài viết có tựa đề: “HLV Heerenveen hối hận khi chiêu mộ Đoàn Văn Hậu”.

“Hậu vệ trụ cột của tuyển Việt Nam đã nuốt viên thuốc đắng ở Heerenveen thuộc giải vô địch Hà Lan. Kể từ khi gia nhập hồi tháng 9/2019, Văn Hậu chỉ được HLV Johnny Jansen cho ra sân đá chính có 4 phút".

Bài viết mỉa mai Văn Hậu trên tờ Indosport

Không dừng lại ở đó, tờ báo này còn dẫn lại đoạn phát biểu của HLV Johnny Jansen nhằm tăng tính thuyết phục cho bài viết: "Thành thật mà nói, chúng tôi đã không lường trước những khó khăn trong quá trình chiêu mộ Văn Hậu từ Việt Nam sang châu Âu.

Chúng tôi nên cố gắng chiêu mộ Văn Hậu trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải. Nhưng Văn Hậu đã đến Hà Lan khi giải đấu đang diễn ra. Điều đó sẽ gây khó khăn bởi ngay cả những cầu thủ rẻ tài năng cũng cần khoảng nửa năm để thích nghi".

Trước đó, tờ báo này đã nhiều lần đăng tải những nhận định không hay về Văn Hậu. "Quả báo", "đau khổ", "thất nghiệp,...là những từ ngữ được sử dụng nhiều nhất để bàn về tương lai của chân sút 21 tuổi tại SC Heerenveen. Hơn ai hết, truyền thông Indonesia rất muốn chứng kiến chuyến xuất ngoại của Văn Hậu thất bại.

Tuy nhiên, nhiều khả năng chuyện này sẽ không xảy ra. Gần đây nhất, Văn Hậu đã xuất hiện cùng gương mặt tươi cười trong buổi tập với các đồng đội tại đội bóng Hà Lan.

Văn Hậu cười vui vẻ trong buổi tập của Heerenveen

Dù phía Hà Nội FC và Heerenveen chưa đi đến thống nhất, song với giáo án riêng biệt được chuẩn bị cho Văn Hậu, có lẽ cầu thủ gốc Thái Bình sẽ tiếp tục chơi bóng ở châu Âu cho đến mùa giải sau.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam