HLV Park Hang Seo và những cơn đau đầu trước trận gặp Malaysia

Thứ Bảy, ngày 15/02/2020 - 17:01
5 /5 của 1 đánh giá

Trước cuộc đối đầu với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đang đối mặt với những khó khăn rất lớn.

Sau 5 lượt trận đầu tiên bảng G vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đang đứng vững ngôi đầu của mình với 11 điểm. Tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang Seo đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Malaysia.

Những chú hổ Malaysia đang có 9 điểm và tiến rất sát Việt Nam. Chính vì vậy cuộc đối đầu giữa 2 đội vào tháng 3 tới sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cơ hội đi tiếp của cả 2 cũng như cục diện bảng đấu.

Tuy nhiên trước trận đấu này, HLV Park Hang Seo đang gặp phải vô vàn những khó khăn.

1/ Cảm giác thi đấu của những trụ cột

Thời gian qua, bóng đá Việt Nam bước vào giai đoạn nghỉ. Chính vì vậy các cầu thủ cũng không phải thi đấu quá nhiều. Đa phần các CLB đều chỉ đá giao hữu hoặc tập rèn thể lực nên không có được cảm giác thi đấu tốt nhất.

Văn Hậu đã dự bị quá lâu và cảm giác thi đấu chính là vấn đề

Đáng ngại hơn là hậu vệ cánh Đoàn Văn Hậu của chúng ta đang phải dự bị quá nhiều ở Heerenveen. Hậu vệ sinh năm 1999 đã trải qua quãng thời gian dài không được thi đấu ở giải chính thức. Số bàn thắng và số kiến tạo cũng chỉ là một con số 0 tròn trĩnh. Nên đây thực sự là vấn đề rất đáng lo ngại.

2/ Sự thiếu hụt về lực lượng

Theo đó, ở cuộc đối đầu với Malaysia ở lượt tới, Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Trần Đình Trọng và hậu vệ cánh phải Nguyễn Trọng Hoàng vì án treo giò.

Trọng Hoàng đã nhận đủ số thẻ vàng nên phải vắng mặt trong khi Đình Trọng bị treo giò vì tấm thẻ đỏ trong trận gặp Triều Tiên ở Vòng chung kết U23 châu Á. Vắng Hoàng “bò” khu vực hành lang phải hàng thủ của đội tuyển sẽ gặp vô vàn khó khăn. Và HLV Park Hang Seo sẽ phải rất khó khăn tìm phương án thay thế.

Đình Trọng đã bị treo giò trong trận đấu với Malaysia

Cùng với đó tiền vệ thép Huy Hùng cũng nhiều khả năng vắng mặt do đã gặp chấn thương. Tiền vệ này đang chạy đua với thời gian khi phải tập luyện hồi phuc nhưng có lẽ sẽ khó để anh góp mặt trong trận gặp Malaysia.

3/ Đối thủ đang có sự chuẩn bị rất tốt

Malaysia đang quyết tâm giành chiến thắng trước Việt Nam. Thời gian qua họ đã nhập tịch hàng loạt những cầu thủ chất lượng. Và nếu việc nhập tịch suôn sẻ, những chú hổ Đông Nam Á sẽ có tới 7 ngôi sao nhập tịch để đối đầu với Việt Nam.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam