Văn Lâm giải thích lý do từ chối châu Âu để đến Nhật Bản

Thứ Tư, ngày 03/02/2021 - 15:31
3 /5 của 11 đánh giá

Mới đây thủ thành Đặng Văn Lâm đã có những chia sẻ thật lòng về quyết định chọn Cerezo Osaka của Nhật Bản làm bến đỗ mới thay vì theo những lời mời gọi hấp dẫn từ các đội bóng ở châu Âu.

Trước khi đồng ý gia nhập Cerezo Osaka của Nhật Bản, Văn Lâm nhận được rất nhiều những lời mời gọi hấp dẫn từ các đội bóng tại châu Âu. Người đại diện Andrei Grushin trước đó đã chia sẻ với Spots.ru (Nga) rằng  Dynamo Moscow đã gửi lời đề nghị tới thủ thành sinh năm 1993.

Cũng theo ông Andrey Grushin, CLB hàng đầu của Bồ Đào Nha là Braga cũng đang đánh tiếng với Văn Lâm. Nếu tính về tầm vóc ở Bồ Đào Nha, Braga chỉ xếp sau bộ ba "ông lớn" là Porto, Sporting Lisbon và Benfica.

Văn Lâm giải thích lý do từ chối châu Âu để đến Nhật Bản

Tuy nhiên cuối cùng quyết định của Văn Lâm là Cerezo Osaka của Nhật Bản. Giải thích về quyết định này, mới đây thủ thành sinh năm 1993 chia sẻ:

“Mặc dù đề nghị từ một số CLB châu Âu rất hấp dẫn nhưng hơn ai hết, tôi hiểu được khả năng của bản thân mình. Nhật Bản và J- League là môi trường phù hợp nhất, một trong những mục tiêu của bản thân và tôi không mất quá nhiều thời gian để quyết định.”

“Tôi hiểu rõ được cuộc cạnh tranh khốc liệt ở đội bóng mới và đó chính là lý do tôi lựa chọn đến Cerezo Osaka để sẵn sàng đối mặt với những thử thách. Chắc chắn tôi sẽ tập trung tối đa, cố gắng giữ phong độ tốt ở CLB và mỗi khi có cơ hội được triệu tập lên Đội tuyển Việt Nam, tôi sẽ nỗ lực cống hiến hết khả năng của mình.”

“Tôi muốn gửi lời cám ơn tới các CĐV bóng đá Việt Nam, những ai luôn theo dõi, ủng hộ và tin tưởng đội tuyển cũng như cá nhân tôi trong suốt thời gian vừa qua. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, rất mong mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ tôi trong những bước tiến tiếp theo của sự nghiệp.”

Văn Lâm miệt mài tập luyện chờ ngày ra mắt Cerezo Osaka

Khi được hỏi thêm về việc những khó khăn mà Văn Lâm gặp phải ở thời điểm ký hợp đồng với Cerezo Osaka và việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Muangthong United, thủ thành mang hai dòng máu Việt Nga chia sẻ: “Tôi không bị quá áp lực vì những chuyện bên lề, trước giờ vẫn vậy. Tất cả những việc ngoài chuyên môn sẽ có người đại diện Grushin sắp xếp và bảo vệ quyền lợi cho tôi. Tôi nghĩ Grushin đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.”

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam