QBV Văn Quyết còn kém Lê Công Vinh bao nhiêu bàn thắng ở V.League?

Thứ Hai, ngày 22/03/2021 - 16:14
3.3 /5 của 2 đánh giá

Nguyễn Văn Quyết vừa trải qua một năm vô cùng thành công với việc giành được danh hiệu QBV Việt Nam lần đầu tiên trong sự nghiệp. Vậy tiền đạo của CLB Hà Nội cần thêm bao nhiêu bàn thắng nữa để có thể cân bằng thành tích ghi bàn của Lê Công Vinh ở V.League?

Vào tháng 1 năm 2021, Nguyễn Văn Quyết đã giành danh hiệu QBV cho cầu thủ VIệt Nam xuất sắc nhất năm 2020. Tiếp đó anh trở thành cầu thủ đầu tiên giành cả danh hiệu QBV (có từ năm 1995) và VĐV tiêu biểu toàn quốc. Năm 2020 ghi nhận thành công rực rỡ của văn Quyết, anh cũng được bầu là cầu thủ xuất sắc mùa bóng 2020 tại V.League.

Nói đến cụm từ "cầu thủ" hay "VĐV xuất sắc" của Việt Nam chắc chắn người dân Việt Nam không thể không nghĩ đến cái tên Lê Công Vinh. Cầu thủ có biệt danh "CV9" từng được coi là biểu tượng của thể thao nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng trong một khoảng thời gian khá dài. Và ngày này cách đây 7 năm đã chứng kiến một cột mốc được tiền đạo xứ Nghệ tạo ra.

Lê Công Vinh, biểu tượng một thời của bóng đá Việt Nam

Ngày 22/3/2014, tiền đạo Lê Công Vinh đi vào lịch sử V.League với tư cách cầu thủ Việt Nam đầu tiên đạt mốc 100 bàn thắng ở giải đấu số một của bóng đá Việt Nam. Cột mốc này được thiết lập ở trận đấu giữa CLB SLNA với Hải Phòng ở vòng 9 V.League 2014.

Bàn thắng ghi được trong trận đó đã giúp Công Vinh cán 100 bàn thắng ở giải V.League, qua đó trở thành cầu thủ nội đầu tiên chạm tới cột mốc này. Sau bàn thắng này, Công Vinh đã tiếp tục ghi thêm được 16 bàn thắng nữa ở V.League trước khi giải nghệ vào cuối năm 2016. 

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Còn với trường hợp của Văn Quyết, anh thi đấu ở vị trí xa khung thành hơn Công Vinh. Trong khi CV9 là một tiền đạo cắm thì Văn Quyết thường có xu hướng di chuyển rộng. Dù vậy sau 11 mùa giải thi đấu ở V.League, Quyết "rừng" cũng đã ghi được tới 86 bàn thắng. Đội trưởng của CLB Hà Nội chính là một trong những cầu thủ nội có phong độ ổn định nhất ở V.League trong suốt hơn một thập kỉ qua.

Như vậy Văn Quyết cần 30 bàn thắng nữa nếu muốn chạm tới cột mốc 116 bàn thắng của Công Vinh ở V.League. Đây là một mục tiêu hoàn toàn nằm trong tầm tay của tiền đạo người Thạch Thất nếu anh đủ quyết tâm và thi đấu bền bỉ thêm khoảng 3 mùa giải nữa.

Văn Quyết sẽ phá kỷ lục ghi bàn của Công Vinh?

Trải qua 4 vòng đấu đầu tiên ở V.League 2021, Văn Quyết vẫn chưa có bàn thắng nào, nhưng mùa giải phía trước vẫn còn rất dài và Quyết hoàn toàn có thể hy vọng vào việc ghi thêm nhiều bàn thắng để tiến gần hơn tới cột mốc 116 bàn của Công Vinh.

Đẳng cấp của Văn Quyết là điều không cần phải bàn cãi, bởi vậy hãy cùng chờ xem liệu tiền đạo của CLB Hà Nội sẽ có thể phá kỷ lục của Lê Công Vinh trước khi giải nghệ hay không.

Video kết quả trận đấu Hà Nội FC vs Thanh Hóa - vòng 4 V.League:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam