Văn Toàn được bóng đá Đông Nam Á vinh danh

Thứ Tư, ngày 06/01/2021 - 09:17
4.1 /5 của 4 đánh giá

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của HAGL lọt vào top 8 cầu thủ thi đấu ở Đông Nam Á kiến tạo nhiều nhất trong mùa giải vừa qua.

Theo fanpage bóng đá Đông Nam Á nổi tiếng, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã có tổng cộng 8 pha kiến tạo ở giải quốc nội (V.League). Con số này ngang ngửa với Diogo của Johor (Malaysia), Kaewprom của Buriram (Thai League), Wonggorn của Samut Prakan City (Thai League). Anh cũng chỉ kém 2 cầu thủ kiến tạo nhiều nhất ở giải quốc nội theo Asean Football thống kê là Hein Htet Aung (Hanthawady United/Myanmar), Lwin Moe Aung (Ayeyawady United/Myanmar) đúng một đường chuyền thành bàn.

Văn Toàn nằm trong top những cầu thủ kiến tạo hàng đầu Đông Nam Á

Đây được xem là vinh dự lớn đối với Văn Toàn sau một năm thi đấu đầy nỗ lực trong màu áo HAGL. Với phong độ ổn định từ Văn Toàn, HAGL đã sớm trụ hạng ngay sau gai đoạn 1 của V.League. Hình ảnh Văn Toàn cần mẫn với trái bóng cũng giúp anh được chọn lựa là cầu thủ xuất sắc nhất của HAGL ở V.League 2020 và tiếp tục góp mặt trên đội tuyển Việt Nam.

Phong độ nổi bật của Văn Toàn từ kiến tạo đến dứt điểm tiếp tục được thể hiện dưới sự chứng kiến của tân HLV Kiatisak Senamuang. Anh chính là người ghi bàn gỡ hoà chung cuộc 1-1 của HAGL trước Nam Định. Cũng chính Văn Toàn khi vừa vào sân đã kiến tạo cho Ngọc Quang lập công, khởi đầu cho màn ngược dòng với tỷ số chung cuộc 2-1 cho HAGL trước Khánh Hoà.

Ở mùa giải tới đây, Văn Toàn sẽ được làm việc với đối tác ăn ý và cũng là bạn thân của mình - Công Phượng, không như thế, Văn Toàn sẽ được huấn luyện trực tiếp bởi Kiatisak. Chính những điều này khiến người hâm mộ kỳ vọng hơn nữa về việc Văn Toàn sẽ có những bước tiến vượt bậc không chỉ trong kiến tạo mà còn cả trong khâu ghi bàn để giải quyết trận đấu.

Văn Toàn đang có những trưởng thành vượt bậc

Bản thân Kiatisak cũng không tiếc lời khen ngợi và hy vọng sẽ nâng tầm Văn Toàn: “HAGL vẫn có những tiền đạo chất lượng như Văn Toàn, Công Phượng. Tôi sẽ tập cho họ sút nhiều hơn nữa, trang bị thêm những kỹ năng cho các tiền đạo. Họ có kỹ thuật tốt, khả năng chạy chỗ thông minh, xử lý bóng nhanh nhưng chỉ duy nhất một kỹ năng chưa tốt, đó là dứt điểm”.

Ông nói thêm: “Văn Toàn là một cầu thủ nhanh nhẹn, có kỹ thuật tốt. Nhưng nếu cậu ấy vào tay tôi, Toàn sẽ còn hay hơn”, Kiatisak quả quyết.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam