Văn Toàn quyết không phụ sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo

Thứ Hai, ngày 24/05/2021 - 22:01
3.2 /5 của 5 đánh giá

Văn Toàn chưa ghi một bàn thắng nào trong nhiệm kỳ của HLV Park Hang Seo, tại các trận đấu thuộc giải chính thức của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn tin tưởng anh.

Nguyễn Văn Toàn có thể xem là trường hợp đặc biệt nhất ở đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Anh dù được triệu tập thường xuyên lên đội tuyển nhưng chưa có một bàn thắng ở giải chính thức cho ĐTQG Việt Nam dưới thời ông Park. Lần gần nhất Văn Toàn lập công là ở trận hoà 1-1 của Việt Nam trước Afghanistan, tại vòng loại cuối cùng Asian Cup diễn ra vào ngày 28/3/2017. Khi ấy, Việt Nam vẫn được dẫn dắt bởi cựu HLV Nguyễn Hữu Thắng, thay vì HLV Park Hang Seo.

Văn Toàn cũng cho thấy sự vô duyên của mình ở các giải thuộc ĐTQG suốt 4 năm qua. Cụ thể tại AFF Cup 2018, Văn Toàn dính chấn thương nặng từ vòng bảng. Tiếp đến ở Asian Cup 2019, tiền đạo này ngồi dự bị cả 5 trận của đội tuyển Việt Nam. Anh được đưa vào sân từ ghế dự bị 4 trận nhưng đều không thể ghi được bàn thắng.

Văn Toàn khá vô duyên với khung thành đội bạn khi lên ĐT Việt Nam

Những tưởng khi Văn Đức dính chấn thương ở cuối năm 2019, Văn Toàn sẽ có bàn cho riêng mình, nhất là khi anh được xếp đá chính 5 trận tại vòng loại World Cup 2022. Nhưng sau cùng, Văn Toàn vẫn không thể lập công. Cũng chính điều đó kéo theo việc Việt Nam có hàng công ghi bàn kém nhất so với 9 đội đầu bảng khác tại vòng loại World Cup (5 bàn). Nếu hàng thủ không vững vàng, Việt Nam chưa chắc đứng đầu bảng G cho đến hiện nay.

→ Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Rõ ràng so với giai đoạn đó, Văn Toàn sẽ phải cạnh tranh vất vả hơn nhiều để tìm kiếm vị trí đá chính lúc này. Văn Đức đang có phong độ cao tại HAGL. Quang Hải cũng không hề kém cạnh dù Hà Nội FC về phần chung là sa sút. Văn Toàn cũng khó lòng cạnh tranh vị trí trung phong với Tiến Linh, Anh Đức hay kể cả Công Phượng.

Văn Toàn quyết không phụ sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo

Đó sẽ là thách thức đối với Văn Toàn, kể cả khi anh đang có phong độ chói sáng và xếp top đầu danh sách ghi bàn ở V.League với 7 bàn thắng cho HAGL. Thực tế suốt thời gian qua, Văn Toàn vẫn luôn được xem là siêu dự bị.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Với thế mạnh về tốc độ, khả năng xoay sở khéo léo trong không gian hẹp, Văn Toàn được định hình như một cầu thủ mà khi vào sân có thể giúp Việt Nam tạo ra sự khác biệt trong những pha phản công. Và có lẽ, sẽ lại là một kịch bản như vậy xảy đến với Văn Toàn ở vòng loại World Cup sắp tới.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam