VCK U23 Châu Á: Thái Lan mạnh nhưng không đáng sợ

Thứ Năm, ngày 09/01/2020 - 10:41
5 /5 của 1 đánh giá

Màn khởi đầu hoành tráng của đội chủ nhà U23 Thái Lan trước tân binh giải đấu phô diễn sức mạnh của đối thủ số một tại khu vực của chúng ta nhưng không quá đáng sợ.

U23 Bahrain là tân binh của giải đấu U23 Châu Á lần này. Vị trí đứng đầu bảng D vòng loại trước những đội bóng yếu như Palestine, Bangladesh hay Sri Lanka không cho chúng ta đánh giá đúng sức mạnh của đại diện Trung Đông. Trận đấu với U23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị giải hoàn toàn là một trận đấu tập mà mỗi đội đều thử nghiệm những đội hình khác nhau nên cũng khó có thể lấy làm tiêu chuẩn để so sánh. Trong bảng xếp hạng của FIFA lúc này, Bahrain cũng không có sự chênh lệch đáng kể với bóng đá Thái Lan. Tuy nhiên vẫn phải thừa nhận đây là một đối thủ đáng gờm.

Nhìn vào tỉ số trận đấu, có cảm giác các cầu thủ trẻ Thái Lan đã hoàn toàn áp đảo đối thủ đến từ Vùng Vịnh. Tuy nhiên chính U23 Bahrain mới là những người có cơ hội đầu tiên. Trong cả trận đấu, họ cũng tạo ra không ít tình huống nguy hiểm trong đó có hai lần bóng đã tìm tới xà ngang khung thành thủ môn Korraphat. Phần nào sự kém duyên của các chân sút Bahrain đã khiến cho đội nhà bị thua đậm đến thế nhất là trong hiệp hai đội bóng trẻ Vùng Vịnh đã dồn toàn lực lên mặt trận tấn công để tìm kiếm bàn thắng.

U23 Thái Lan
U23 Thái Lan có thắng lợi áp đảo trước U23 Bahrain

>> Xem thêm:  

Dẫu vậy vẫn phải thừa nhận đội bóng của HLV Akira Nishino đã chơi một trận đấu rất ấn tượng. Kỹ thuật, sự tự tin của các cầu thủ trẻ Thái Lan thể hiện trong từng pha bóng. Đội bóng xứ Chùa Vàng tích cực cầm bóng, đột phá và phối hợp ngay bên phần sân đối thủ. Những pha tấn công trung lộ sắc sảo của U23 Thái Lan được thực hiện thường xuyên đã nhiều lần xuyên thủng hàng thủ của đội bóng áo đỏ. Bàn thắng sớm của thần đồng 17 tuổi, Suphanat cũng đã đem đến lợi thế lớn cho các cầu thủ chủ nhà.

Xem các cầu thủ Thái Lan đá trận này, chúng ta nhìn thấy hình ảnh quen thuộc ở những đội bóng được HLV Nishino dẫn dắt. Những tình huống lên bóng ở trung lộ với sự tham gia của số đông cầu thủ, đội hình dàn trải hợp lý với những cá nhân có khả năng xử lý kỹ thuật tốt đem đến nhiều đột biến. Lối chơi cầm bóng chủ động của các cầu thủ U23 Thái Lan cho thấy họ đã thấm nhuần triết lý bóng đá của ông thầy người Nhật sau thời gian dài làm việc. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điểm yếu lộ ra.

U23 Thái Lan
Lối đá của các sao trẻ Thái Lan đã thấm nhuần tư tưởng HLV Nishino

Hàng thủ của U23 Thái Lan không cho thấy sự chắc chắn. Đội bóng Vùng Vịnh chỉ vùng lên trong hiệp hai nhưng cũng tạo ra số cơ hội không thua gì đội chủ nhà. Ngoài hai lần bóng được đưa tới xà ngang khung thành đội chủ nhà, cú đánh đầu ở phút 55 của trung vệ Shamsan là tình huống rất đáng chú ý khi chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Korraphat mới cứu được bàn thua. Điểm yếu trong những tình huống dàn xếp đá phạt như thế này của đội bóng Thái Lan đã nhiều lần bị khai thác trong thời gian gần đây mà có vẻ như vẫn chưa được HLV Nishino giải quyết triệt để.

>>Xem thêm: 

Trong khi đó các cầu thủ Thái Lan tỏ ra khá rắn với nhiều pha phạm lỗi từ xa. Nếu gặp phải một đối thủ tận dụng tốt các tình huống cố định thì khung thành của U23 Thái Lan sẽ gặp nhiều nguy hiểm. Nắm thế trận và có bàn thắng sớm nhưng chính thủ thành Korraphat mới là người có số lần cứu thua nhiều hơn so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến trong trận đấu này. Khả năng cầm nhịp trận đấu của các tiền vệ U23 Thái Lan không hẳn là tốt nếu nhìn vào số cơ hội nguy hiểm đối thủ tạo ra.

Dù thắng nhưng Thái Lan vẫn còn bộc lộ một số điểm yếu

U23 Thái Lan tỏ ra sắc sảo trong tấn công nhưng phải nói các trung vệ của Bahrain cũng đã khá ngờ nghệch trong các tình huống phòng ngự. Bàn thắng thứ hai mang tính quyết định của Supachok đến từ tình huống mà cầu thủ này dễ dàng cầm bóng đi qua 2 hậu vệ Thái Lan để dứt điểm. Tính kết nối của hàng thủ U23 Bahrain trong trận đấu này có thể nói là rất thấp trong khi đó họ dễ dàng sụp đổ sau quãng thời gian vùng lên mà không ghi được bàn thắng.

Chiến thắng 5-0 ngày mở màn của các cầu thủ U23 Thái Lan tuy hoành tráng nhưng chưa chắc đem đến cho họ chiếc vé đi tiếp khi cả Iraq và Australia đều tỏ ra rất đáng gờm. Thái Lan đã phô diễn sức mạnh nhưng đó không phải là chiến thắng kín kẽ của đội bóng nước chủ nhà, nhiều điểm yếu đã lộ ra dễ nhận diện và chắc chắn sẽ bị khai thác mạnh. Chúng ta có thể nhìn vào trận đấu này để đánh giá đúng hơn thực lực các đối thủ của mình. Dẫu sao đó vẫn là một chiến thắng ấn tượng của đại diện Đông Nam Á trước một đối thủ đến từ khu vực bóng đá phát triển hơn, nó sẽ đem đến không ít sự tự tin cho các cầu thủ Việt Nam chúng ta trước trận ra quân với UAE hai ngày sau đó.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.