VFF phạt nặng thủ môn HAGL và cầu thủ ném bóng vào mặt Hồng Duy

Thứ Ba, ngày 27/10/2020 - 12:06
3.3 /5 của 31 đánh giá

Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra án phạt nghiêm khắc dành cho thủ môn HAGL, Trần Bửu Ngọc và cầu thủ của Sài Gòn FC đã ném bóng vào mặt Hồng Duy.

Sáng nay 27/10, Ban kỷ luật liên đoàn bóng đá Việt Nam đã họp bàn để đưa ra những án phạt bổ sung dành cho các cầu thủ, CLB mắc sai phạm trong loạt trận vòng 4 giai đoạn 2 V-league 2020. Trong đó, có đến 3 cầu thủ phải nhận những án phạt cực nặng do có hành vi không đúng mực ở vòng đấu vừa qua.

Cụ thể, đại diện Ban Kỷ luật VFF xác nhận: “VFF quyết định đình chỉ 2 trận (tương đương 1 thẻ đỏ trực tiếp) đối với cầu thủ Nguyễn Thanh Thụ (số 20 của CLB Sài Gòn). Cầu thủ Nguyễn Văn Hạnh (số 18 CLB Hải Phòng) bị đình chỉ 2 trận và nộp phạt 15 triệu đồng”.

Văn Hạnh xô xát với cầu thủ Nam Định

Với trường hợp của Văn Hạnh, do Hải Phòng chỉ còn một trận đấu nữa tại V-league 2020, nên án phạt của cầu thủ này sẽ tiếp tục được áp dụng cho mùa giải năm sau.VFF và VPF nhận định đây là án phạt phù hợp với các hành động làm ảnh hưởng tới hình ảnh giải đấu của Văn Hạnh trong trận đấu vừa qua.

Ngoài ra, thủ môn Trần Bửu Ngọc (HAGL) cũng bị cấm thi đấu 2 trận và phải nộp phạt 5 triệu đồng. Bửu Ngọc có hành vi phản ứng thái quá khi trọng tài Đỗ Thành Đệ thổi phạt đền cho Sài Gòn ở những phút cuối trận gặp HAGL. Thậm chí, thủ môn này còn lao tới, huých mạnh vào vai trọng tài chính từ phía sau.

Thủ môn HAGL xô đẩy trọng tài

Bửu Ngọc chỉ phải nhận thẻ vàng với hành vi của mình, song với những động thái la hét và phản ứng tiếp theo đó, hình ảnh của giải đấu đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ban kỷ luật VFF buộc phải đưa ra án phạt nguội cho thủ môn của HAGL.

Trận đấu giữa HAGL và Sài Gòn còn một án phạt khác dành cho cầu thủ Nguyễn Thanh Thụ bên phía đội khách. Thanh Thụ có hành vi "dùng bóng tấn công đối phương" là cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy ở phút 90+3. Ban điều hành giải xác định đây là "hành vi bạo lực", bất chấp những lý giải của HLV Vũ Tiến Thành rằng đây chỉ là hành động trượt tay, không cố ý.

Tình huống Hồng Duy bị ném bóng trúng mặt

Trước đó, đích thân Hồng Duy cũng lên tiếng bênh vực Thanh Thụ và khẳng định, cầu thủ của Sài Gòn FC chỉ trượt tay và đã nhận được lời xin lỗi của Thanh Thụ ngay sau trận đấu.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam