Báo Hàn Quốc gây tranh cãi với nhận định về Công Phượng, Xuân Trường

Thứ Ba, ngày 27/10/2020 - 10:55
3 /5 của 9 đánh giá

Tờ báo Hàn Quốc gây bất ngờ lớn khi liệt tên Công Phượng và Xuân Trường trong danh sách “nạn nhân” dưới thời HLV Park Hang-seo. Nhận định này gây ra nhiều tranh cãi với nhiều CĐV Việt Nam.

Tối 26/10, tờ báo FM Korea (Hàn Quốc) có bài viết với tiêu đề "Top 4 tuyển thủ Việt Nam chịu tổn thất nhiều nhất dưới thời HLV Park Hang-seo". Tờ báo này gây bất ngờ khi điền tên Công Phượng, Xuân Trường vào danh sách này.

Cụ thể tác giải Bae Joon-ho của tờ báo Hàn Quốc viết ở phần mở đầu: “Bóng đá Việt Nam đã gặt hái vô số thành công dưới thời HLV Park Hang-seo, từ chức Á quân giải U23 châu Á, lọt vào tứ kết Asiad, tứ kết Asian Cup 2019, vô địch AFF Cup, vô địch SEA Games… Tuy nhiên, không phải tuyển thủ nào của Việt Nam cũng được hưởng lợi từ những thành công này.”

 Công Phượng, Xuân Trường được đưa vào danh sách "nạn nhân" dưới thời HLV Park

“Một số cầu thủ đang dần bị đẩy ra đội hình chính, trong quá trình mà HLV Park Hang-seo đã tìm kiếm thêm được nhiều tài năng mới để bổ sung vào ĐTQG”

Bae Joon-ho chỉ ra 4 cái tên: Công Phượng, Xuân Trường, Minh Vương và Văn Quyết. Việc đưa 2 cái tên là Công Phượng và Xuân Trường vào danh sách này gây ra nhiều tranh cãi với CĐV Việt Nam.

Trong số 4 cầu thủ được tờ báo Hàn Quốc đề cập tới thì chỉ có trường hợp của Văn Quyết và Minh Vương là tương đối hợp lý bởi hai cầu thủ này được trao rất ít cơ hội dưới thời HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên phân tích của tờ báo Hàn Quốc dường như chưa thực sự đúng với trường hợp của Công Phượng và Xuân Trường.

Với Công Phượng, anh vẫn là nhân tố có vai trò rất quan trọng ở ĐTQG trong suốt khoảng gần 3 năm qua. Cầu thủ xứ Nghệ vẫn được trao cơ hội đá chính dù trong tay HLV Park Hang Seo có Tiến Linh, Hà Đức Chinh

Báo Hàn Quốc gây tranh cãi với nhận định về Công Phượng, Xuân Trường

Với Xuân Trường, dù chưa có phong độ tốt nhất kể từ khi trở lại sau chấn thương nhưng chất nghệ sĩ của tiền vệ HAGL vẫn rất cần với ĐTQG Việt Nam. Người hâm mộ và cả HLV Park Hang Seo vẫn mong chờ vào việc Xuân Trường được kết hợp với Tuấn Anh nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam.

Có thể thấy, quan điểm mà tờ báo FM Korea vừa đưa ra chủ yếu là mang góc nhìn cá nhân của cây bút Bae Joon-ho. Do vậy, rất khó để nói Công Phượng, Xuân Trường là những người phải chịu thiệt thòi dưới thời HLV Park Hang Seo.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam