Watford “mất” cầu thủ từng “cướp” của Arsenal sau 17 giờ ra mắt áo đấu

Thứ Năm, ngày 02/07/2020 - 11:40
3.3 /5 của 2 đánh giá

Các fan hâm mộ Watford từng rất hạnh phúc sau khi đội bóng này chiêu mộ thành công Pape Gueye – mục tiêu mà Arsenal cũng theo đuổi. Tuy nhiên, khi mà cầu thủ này còn chưa kịp ra mắt cổ động viên thì đội chủ sân Vincarage Road đã bị biến thành “trò đùa” ở thương vụ chuyển nhượng mới đây.

Trước đó, vào tháng 4 năm 2020, Watford vui mừng thông báo đã chiêu mộ thành công cầu thủ 21 tuổi là Gueye từ đội bóng hạng 2 nước Pháp, Le Havre. Để có được ngôi sao trẻ tiềm năng này, đội chủ sân Vicarage Road đã vượt mặt Arsenal – CLB cũng dành sự quan tâm cho tiền vệ ấy.

Do Gueye hết hạn hợp đồng với CLB chủ quản vào cuối mùa giải 2019/20 nên Watford đã không mất xu nào để mang cầu thủ ấy về đội bóng. Cộng thêm việc các giải bóng đá ở Pháp bị hủy bỏ vì dịch Covid-19 nên Gueye đã sớm tới với Watford mà không cần tới thời điểm thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa.

Tuy nhiên, khi mà tất cả các fan hâm mộ Watford đang nghĩ về màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này trên sân cỏ thì một biến cố xảy ra khiến cho ban lãnh đạo cũng như mọi cổ động viên đội bóng chết lặng. Dù đã tới với CLB, đã cầm áo đấu để chụp ảnh và chuẩn bị có buổi ký kết hợp đồng với đội bóng mới thì bất ngờ, Gueye “đổi ý”, gia nhập một đội bóng khác.

Gueye thậm chí đã chụp hình với trang phục thi đấu của Watford

Thậm chí, điều này còn vượt qua cả suy nghĩ từ ban lãnh đạo đội bóng nước Anh. Theo đúng kế hoạch, Watford đã điền tên Gueye vào danh sách đội hình của mình cho mùa giải tới vào rạng sáng ngày 1/7. Tuy nhiên, tới 17h chiều cùng ngày, tiền vệ 21 tuổi bất ngờ đăng bức ảnh trên trang Instagram cá nhân với dòng nội dung: “Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi được trở thành cầu thủ của Marseille trong vòng 4 năm tới”.

Vụ lật kèo khó tin ấy khiến ban lãnh đạo Watford thực sự bị sốc. Theo tiết lộ, lý do chính khiến Gueye quyết định chuyển sang Marseille là bởi mức thu nhập quá thấp từ phía Watford, chỉ là 45.000 bảng/tháng.

Song cuối cùng lại cập bến Marseille

Bất chấp việc Gueye đã cập bến Marseille song Watford vẫn không chịu thua trong thương vụ này. Theo đó, họ muốn đội bóng nước Pháp phải trả cho mình khoản tiền 2.7 triệu bảng để bồi thường hợp đồng mà Gueye đã phá bỏ.

Gia Huy

Bình luận bài viết