Vì sao Chelsea cần Lukaku trở lại hơn Hazard?

Thứ Sáu, ngày 28/05/2021 - 08:07
5 /5 của 1 đánh giá

Chelsea đang tính mang trở lại sân Stamford Bridge một trong hai cái tên Romelu Lukaku và Eden Hazard. Liệu cái tên nào sẽ phù hợp hơn với The Blues dưới thời Thomas Tuchel?

Nâng cấp hàng công chính là nguyện vọng của HLV Thomas Tuchel ngay sau khi lên nắm quyền dẫn dắt Chelsea. Thống kê chỉ ra rằng tiền vệ trung tâm Jorginho là người dẫn đầu danh sách lập công của Chelsea ở Premier League mùa này với 7 bàn thắng.

Trong khi đó tiền đạo cắm Timo Werner thi đấu không thực sự thuyết phục kể từ khi gia nhập Chelsea hồi đầu mùa. Chính vì vậy trong những ngày qua, nhiều trang báo lớn tại Anh đưa tin Chelsea đang muốn mang trở lại sân Stamford Bridge một trong hai cái tên Romelu Lukaku và Eden Hazard để thay thế chân sút gây thất vọng Werner.

Lukaku nhiều khả năng sẽ rời Inter sau sự ra đi của Conte

Với trường hợp của Lukaku, việc Antonio Conte chia tay Inter Milan do mâu thuẫn với ban lãnh đạo khiến cho tương lai của cựu tiền đạo MU trở nên bấp bênh. Iner muốn cắt giảm nhân sự trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ra nhiều khó khăn về mặt kinh tế trong khi Conte lại muốn giữ nguyên đội hình đồng thời nâng cấp thêm nhân sự để cạnh tranh cho chức vô địch Champions League. Một khi Conte ra đi, chân sút người Bỉ cũng không còn hứng thú gắn bó với Inter Milan.

Mùa giải này, Lukaku có phong độ cực kỳ ấn tượng và trở thành nhân tố quan trọng trong hành trình vô địch Serie A cùng Inter. Anh ghi 24 bàn và đóng góp 11 kiến tạo cho đội chủ sân Giuseppe Meazza. Lukaku chỉ xếp sau siêu sao Cristiano Ronaldo của Juventus trong danh sách các cây săn bàn hàng đầu tại Serie A 2020/21. Tuy nhiên, mức phí chuyển nhượng vào khoảng 90 triệu euro của Lukaku có thể là một rào cản lớn với Chelsea.

Với trường hợp của Eden Hazard, cầu thủ sinh năm 1991 tin tưởng việc tái hợp đội bóng thành London sẽ giúp anh tìm lại phong độ đỉnh cao và cùng CLB này chinh phục mọi danh hiệu. Động thái của cầu thủ người Bỉ cũng được chủ tịch Real Madrid đồng thuận, bởi đội chủ sân Bernabeu cũng rất muốn giảm tải quỹ lương để khắc phục thiệt hại do đại dịch COVID-19.

Trong 2 cái tên nói trên, đâu mới là cái tên phù hợp nhất với Chelsea vào lúc này? Theo Marca, phương án tốt nhất của The Blues là Lukaku. Cựu cầu thủ của MU là mẫu tiền đạo phù hợp với chiến thuật của Tuchel, vừa nhanh, vừa khỏe , có khả năng chớp thời cơ và dứt điểm tốt. Trước đó những Alvaro Morata, Gonzalo Higuain, Tammy Abraham và Timo Werner đều thất bại khi đảm nhiệm vị trí trung phong ở Chelsea.

Còn với Hazard, Chelsea không thiếu những cầu thủ chất lượng trên hàng công như Mason Mount, Christian Pulisic, Kai Havertz, Hakim Ziyech và Callum Hudson-Odoi. Ở The Blues, họ đang cần một sát thủ vòng cấm hơn là một cầu thủ kiến thiết lối chơi.

Chelsea cần một sát thủ như Lukaku

The Marca, nếu Hazard trở lại, thậm chí anh có thể phải làm bạn với băng ghế dự bị ở Chelsea. Hơn nữa, chính sách chuyển nhượng của Chelsea trong những kỳ  chuyển nhượng gần đây là mua những cầu thủ trẻ, với Havertz và Pulisic là những người mà họ hy vọng có thể cải thiện trong những năm tới. Việc ký hợp đồng với Hazard có thể phá vỡ những điều đó.

→ Xem thêm: Kết quả bóng đá Anh

Theo một vài nguồn tin uy tín, Chelsea sẵn sàng bán đi ít nhất 5 cầu thủ để gây quỹ mang về Lukaku. Trong số các cầu thủ của đội một, những người như Tammy Abraham, Callum Hudson-Odoi và Kepa Arrizabalaba có thể phải ra đi. Ngoài ra còn có Ross Barkley và Ruben Loftus-Cheek – hai cầu thủ chuẩn bị trở lại Chelsea nhưng gần như không có tương lai ở câu lạc bộ.

Trước đó The Blues cũng cũng cân nhắc việc đưa Robert Lewandowski của Bayern về sân Stamford Bridge. Song, thương vụ Lukaku được đánh giá khả quan hơn. Bản thân tiền đạo người Bỉ cũng sẵn sàng trở lại Ngoại hạng Anh và bản thân anh cũng không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập.

Trong quá khứ Lukaku từng thi đấu cho Chelsea từ cấp độ U23 lên đội một. Chính vì vậy tình yêu mà chân sút sinh năm 1993 dành cho đội bóng này vẫn là rất lớn. Sau thời gian dài thi đấu nhiều câu lạc bộ, Lukaku đã trưởng thành và mong muốn trở lại phục vụ cho đội bóng từng đào tạo mình cũng là điều dễ hiểu.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.