Điều gì khiến Văn Hậu phiên bản châu Âu cũng dính chấn thương?

Chủ Nhật, ngày 13/09/2020 - 11:50
2.3 /5 của 11 đánh giá

Đến một cầu thủ như Đoàn Văn Hậu với thể hình, thể lực được cải thiện đáng kể sau 1 năm “du học” ở châu Âu cũng dính chấn thương sau khi trở về. Vậy đâu là nguyên nhân?

Trở về Hà Nội sau 1 năm đầu quân cho SC Heerenveen, có thể nhận thấy rõ sự thay đổi lớn nhất của Văn Hậu chính là thể hình. Hậu vệ người Thái Bình đã có sự phát triển nhiều về cơ bắp, với thể hình lý tưởng. Nhìn Văn Hậu đứng cạnh các ngoại binh Hà Nội như Omar, Rimario có thể thấy rõ sự thay đổi đó. Đây cũng là những yếu tố mà ông Park đang cần ở những cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự.

Đến tiền vệ Phạm Đức Huy cũng phải ngán ngẩm mỗi lần phải tranh chấp với Văn Hậu trong mỗi buổi tập của Hà Nội FC: “Như mọi người thấy thì sau khi từ châu Âu trở về, thể hình của Văn Hậu đã cải thiện rất nhiều. Giờ cơ bắp của Văn Hậu phát triển hơn. Hẳn nhiên, với thể hình khác biệt nên Văn Hậu thi đấu giàu sức mạnh hơn trước nhiều. Việc Văn Hậu đã đầm hơn nên bản thân tôi cũng ngại va chạm với Văn Hậu”.

Văn Hậu là cầu thủ nội có thể lực, thể hình tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Tưởng chừng một Văn Hậu “mình đồng da sắt” gần như miễn nhiễm với mọi loại chấn thương vậy mà anh lại dính một chấn thương nặng ngay trước thềm Cúp Quốc gia và V-League trở lại.

Văn Hậu bị đa chấn thương, cụ thể là giãn phù dập dây chằng chéo trước, chéo sau, cơ gân kheo và sừng trước sụn chêm. Anh gặp chấn thương dù không va chạm với cầu thủ nào trên sân. Vậy đâu là nguyên nhân?

So với giai đoạn tập thể lực ở Hà Lan, những màn chuẩn bị với CLB Hà Nội chưa thấm vào đâu. Thêm vào đó, kể từ lúc về nước, Văn Hậu mới hội quân với CLB Hà Nội và thi đấu 2 trận giao hữu với Viettel nên thể lực chưa suy giảm là bao.

Nếu dùng phương án loại trừ, có thể xác định nguyên nhân đến từ yếu tố ngoại cảnh, trong đó có điều kiện sân bãi. Văn Hậu đã quen với điều kiện cơ sở vật chất hàng đầu thế giới tại Hà Lan, nơi có mặt cỏ mềm mại với chiều cao lý tưởng nên chuyện gặp khó khăn khi trở lại sân đấu cứng là dễ hiểu. Bất chấp việc đây không còn là mặt sân xa lạ với Văn Hậu nhưng đòi hỏi phải thích nghi ngay từ môi trường đạt chuẩn xuống mức độ thấp hơn quả thật rất khó khăn. Chấn thương chẳng sớm thì muộn sẽ đến bất chấp đó là một Văn Hậu phiên bản châu Âu.

Điều kiện sân bãi là một trong những nguyên nhân dẫn đến chấn thương của Văn Hậu

Lương Xuân Trường cũng từng dính chấn thương nặng tương tự dù không va chạm với bất cứ cầu thủ nào trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam. Trước đó tiền vệ của HAGL đã tham gia khởi động rất kỹ cùng các đồng đội, tuy nhiên sau khi chuyển sang phần tập luyện đối kháng thì tiền vệ của HAGL lại dính tổn thương và nguyên nhân được cho là do điều kiện sân bãi không đảm bảo.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam