“Vị trí của Quang Hải cực kỳ quan trọng với bóng đá thế giới’”

Thứ Năm, ngày 16/04/2020 - 17:43
4.3 /5 của 12 đánh giá

Trong buổi trò chuyện trực tuyến mới đây, nhà báo Anh Ngọc khẳng định đánh giá rất cao tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Song, nhà báo Anh Ngọc cho rằng vẫn có rất nhiều điều cản trở con đường xuất ngoại của tiền vệ người Hà Nội ở thời điểm hiện tại.

Trong cuộc chia sẻ trực tuyến mới đây, nhà báo Anh Ngọc đánh giá rất cao Quang Hải. Ông cũng lý giải quan điểm của bản thân về việc Quang Hải khó có thể xuất ngoại thi đấu ở thời điểm này.

“Trong khoảng 2 năm qua, kể từ lúc Quang Hải và U23 Việt Nam bùng nổ trên đấu trường châu Á, có rất nhiều tin tức đội này, đội kia từ châu Âu muốn có Quang Hải. Trên thực tế, Quang Hải không đi, Quang Hải vẫn ở lại.”

Quang Hải vẫn là cầu thủ số một của bóng đá Việt Nam hiện tại

“Tôi nghĩ 2 năm qua là khoảng thời gian để cho Quang Hải và người đại diện của mình cùng nhìn nhận xem trình độ của Hải đã đạt tới trình độ của châu Âu và thế giới chưa. Cá nhân tôi cho rằng, chúng ta coi Quang Hải là số một nhưng trong bóng đá thế giới cậu ấy chưa là gì cả. Và có rất nhiều điều cản trở con đường của Quang Hải nếu cậu ấy muốn ra nước ngoài thi đấu.”

“Thứ nhất, vị trí của Hải cực kỳ quan trọng với bóng đá thế giới. Vị trí này đòi hỏi nhiều điều khác nhau ở một cầu thủ. Nó không chỉ là về mặt tư duy chiến thuật mà còn về hình thể, khả năng thích ứng với từng đội bóng. Vì thế, nhìn vào những gì đang có, để cậu ấy cạnh tranh được với cầu thủ hạng 2 của đội bóng châu Âu cũng là tương đối khó. Thứ hai là hình thể của Quang Hải. Bóng đá hiện đại bây giờ, những cầu thủ nhỏ con như kiểu Messi, Maradona là rất hiếm. Thế nên khả năng Quang Hải ra nước ngoài, tôi nghĩ là tương đối khó”, nhà báo Anh Ngọc chia sẻ quan điểm cá nhân.

Đã có không ít cầu thủ Việt Nam xuất ngoại trong những năm gần đây, trong đó phải kể đến những cầu thủ lứa đầu đầy xuất sắc của lò đào tạo HAGL Arsenal JMG như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Tuy nhiên, những ngôi sao trong nước này đều không thể thành công ở đấu trường quốc tế, dù chơi ở Nhật Bản, Hàn Quốc hay thậm chí là tại châu Âu.

Cầu thủ Việt Nam vẫn khó khăn trong việc khẳng định mình ở nước ngoài

Hiện tại, Đoàn Văn Hậu và thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn là hai cầu thủ của ĐTVN còn thi đấu tại nước ngoài, và cả hai đều đang gặp phải những khó khăn trong việc tìm cách ra sân đấu, đặc biệt là Đoàn Văn Hậu.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định, mọi đội bóng, ngay cả HAGL, đều chưa suy nghĩ nghiêm túc về việc đào tạo cầu thủ để xuất sang nước ngoài thi đấu. “Những cầu thủ như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Hậu so với mặt bằng Việt Nam là tài năng, nhưng các em chưa đạt yêu cầu của những nền bóng đá phát triển", ông khẳng định.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam