VIDEO: Mãn nhãn với siêu phẩm “ngả bàn đèn” của Giroud vào lưới Atletico

Thứ Tư, ngày 24/02/2021 - 05:55
4 /5 của 4 đánh giá

Siêu phẩm để đời của tiền đạo Olivier Giroud giúp Chelsea đánh bại Atletico Madrid ngay trên sân khách, qua đó chiếm lợi thế cực lớn trước trận lượt về vòng 1/8 cúp C1.

Bước vào trận đấu với Atletico Madrid, Chelsea phần nào bị đánh giá yếu hơn. Tuy vậy, thầy trò HLV Tuchel lại có lợi thế khi không phải thi đấu trên sân Wanda Metropolitano ở trận lượt đi mà được chơi trên sân trung lập Arena Nationala nằm ở thủ đô Bucharest của Romania.

Bước vào trận đấu đoàn quân của Thomas Tuchel như thường lệ là đội kiểm soát phần lớn thời lượng bóng với số đường chuyền vượt trội, nhưng không có những cú đánh thực sự chất lượng ở 1/3 cuối sân.

VIDEO: Siêu phẩm của Giroud giúp Chelsea hạ Atletico

Ở phía đối diện, Atletico tỏ ra lúng túng trước lối chơi pressing bài bản của đối thủ. Dù vậy hàng thủ của đội bóng thành Madrid vẫn thi đấu chắc chắn trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Sang đến hiệp 2, thế trận chặt chẽ vẫn được giữ nguyên. Màn cân não này tưởng chừng kéo dài vô tận thì bất ngờ siêu phẩm xuất hiện. Giroud tận dụng rất tốt tình huống bóng bật lên trong vòng cấm để tung ra siêu phẩm ngả người móc bóng khiến Oblak bất lực.

Trọng tài biên đã bất ngờ từ chối bàn thắng siêu phẩm của tiền đạo người Pháp vì cho rằng Mount là người chuyền bóng cho Giroud đang ở thế việt vị. Nhưng sau vài phút nhờ sự tư vấn của VAR, trọng tài chính xác định hậu vệ Atletico mới là người chạm bóng tạo cơ hội cho Giroud nên bàn thắng này là hợp lệ.

Giroud giúp Chelsea nắm lợi thế cực lớn ở trận lượt về

Theo thống kê, pha lập công vừa rồi đã là bàn thứ 6 ở Champions League mùa này của Giroud dù anh được ra sân có 4 trận, thành tích cao nhất đội và chỉ kém Haaland của Dortmund (8 bàn).

Sau bàn thắng của Giroud, HLV Tuchel mau chóng tính đến việc thay đổi nhân sự cũng như cách chơi theo hướng bảo vệ thành quả. Trong khi đó Atletico điên cuồng thay các cầu thủ tấn công vào sân nhưng họ cũng đành bất lực trước khả năng phòng ngự chắc chắn của đại diện bóng đá Anh. Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng 1-0 trên sân khách và nắm giữ lợi thế rất lớn sau lượt đi trên sân nhà Stamford Bridge.

Video highlight Atletico Madrid vs Chelsea – Lượt đi vòng 1/8 cúp C1:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.