Việt Nam cử đội hình mạnh nhất, Thái Lan lập tức e sợ

Thứ Sáu, ngày 15/05/2020 - 17:02
3.5 /5 của 9 đánh giá

Trước thông tin đội tuyển Việt Nam đang có sự chuẩn bị kĩ càng và sẽ cử đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm, truyền thông Thái Lan ngay lập tức tỏ ra e sợ.

Sau thời gian dài tạm ngưng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, sân cỏ Việt Nam chuẩn bị lăn bóng trở lại. Theo thông báo chính thức từ phía VFF, V-league 2020 sẽ gồm 2 giai đoạn, diễn ra từ 5/6 đến 25/10.

Không chỉ nhanh chóng chốt phương án tổ chức các giải đấu quốc nội, VFF còn khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho ĐT Việt Nam. Với mục tiêu tiến đến vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 và bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam sẽ cử đội hình mạnh nhất tham dự.

Việt Nam khẳng định quyết tâm bảo vệ chức vô địch AFF Cup

Tình hình chuẩn bị của ĐT Việt Nam được báo giới khu vực đặc biệt quan tâm, nhất là kình địch của bóng đá Việt Nam suốt bao nhiêu năm qua – Thái Lan. Ngay khi nắm được thông tin, truyền thông xứ chùa Vàng đã lập tức tỏ ra e sợ.

Tờ Siamsport cho rằng thầy trò HLV Arkia Nishino cần phải dè chừng trước tham vọng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020 sắp tới.

“Nhà đương kim vô địch AFF Cup, cũng là đối thủ truyền kiếp của Thái Lan tại khu vực Đông Nam Á mới đây đã xác nhận sẽ mang đội hình mạnh nhất cùng những cầu thủ tốt nhất tham dự AFF Cup 2020. Mục tiêu của họ không gì khác ngoài bảo vệ chức vô địch giải đấu.

Ngoài ra, V-league 2020 sẽ sớm quay trở lại trong thời gian tới. VFF cũng hứa sẽ tạo mọi điều kiện để ĐT Việt Nam chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2020. Đây là lợi thế không nhỏ của đoàn quân HLV Park Hang Seo”.

Nhận định của truyền thông Thái Lan là hoàn toàn có cơ sở, khi 2 nền bóng đá đang thể hiện bộ mặt trái ngược nhau cho đến lúc này. Trong khi Việt Nam nhiều lần thể hiện thái độ coi trọng giải đấu thì Thái Lan dường như lại dửng dưng với kì AFF Cup năm nay.

Thái Lan dường như không mặn mà với giải đấu năm nay

Bằng chứng rõ nhất là Thai League dự kiến sẽ trở lại thi đấu trùng với thời điểm AFF Cup diễn ra. Điều này cũng gián tiếp khiến cho một số cầu thủ trụ cột của các đội bóng đang chơi bóng tại Thai League khó lòng về hội quân, trong đó có thủ môn Đặng Văn Lâm của ĐT Việt Nam.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự vẫn đang ráo riết tìm kiếm các phương án về nhân sự và chiến thuật để chiến đấu cho 2 mục tiêu quan trọng sắp tới.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam