Việt Nam rộng cửa đăng cai VL World Cup 2022 với 3 tiêu chí

Thứ Tư, ngày 27/01/2021 - 06:12
3.4 /5 của 5 đánh giá

Với 3 tiêu chí được đưa ra, Việt Nam rộng cửa đăng cai các trận đấu còn lại VL World Cup 2022. Đây sẽ là lợi thế cực lớn dành cho HLV Park Hang Seo và các học trò.

Trước tình hình phức tạp, chưa có dấu hiệu tiến triển của dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đang tính tới phương án tổ chức thi đấu tập trung các lượt trận còn lại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Phương án này được nhiều thành viên ủng hộ trong đó đi đầu là Malaysia và Thái Lan.

Việt Nam rộng cửa đăng cai VL World Cup 2022 với 3 tiêu chí

Các nước đang chạy đua để giành quyền đăng cai các trận đấu còn lại VL World Cup 2022. Tuy nhiên nếu để các quan chức LĐBĐ châu Á lựa chọn thì các nước phải đáp ứng các tiêu chí nhất định.

Cụ thể tờ Siamsport của Thái Lan cũng cho AFC sẽ đồng ý để các bảng đấu diễn ra tại một quốc gia trong bảng nhưng phải đảm bảo 3 điều kiện tổ chức.

Đầu tiên, các nước phải nới lỏng quy định hạn chế xuất nhập cảnh với các chuyến bay quốc tế. Đồng thời bố trí phương tiện an toàn hỗ trợ các đội bóng di chuyển.

Thứ hai, các đội bóng phải được cung cấp đầy đủ cơ sở vật chất như khách sạn, chỗ ở, sân tập riêng để tạo ra sự thoải mái trong thời gian thi đấu.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Thứ ba và cũng là quan trọng nhất chủ nhà phải đảm bảo hệ thống an toàn sức khỏe ở mức cao, và phải có kiểm tra xét nghiệm Covid-19.

Xét theo 3 tiêu chí vừa kể trên, Việt Nam đều có thể đáp ứng. Điều kiện quan trọng nhất, Việt Nam là quốc gia kiểm soát tốt dịch bệnh trong khi đó các nước khác như Thái Lan, Malaysia vẫn phải đau đầu về Covid-19.

Được thi đấu trên sân nhà sẽ là lợi thế lớn với ĐT Việt Nam

Có một trở ngại là khi các đội bóng muốn đến Việt Nam thi đấu sẽ phải trải qua 13 ngày cách ly theo quy định. Tuy nhiên quy định này có thể được nới lỏng kèm theo những điều kiện nhất định được Chính phủ Việt Nam đưa ra.

Hiện tại Liên đoàn bóng đá Malaysia sắp trình AFC đơn kiến nghị thi đấu tập trung các trận còn lại của bảng G và xin giành quyền đăng cai. Và phía Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng muốn thực hiện điều tương tự.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam