V-League 2020: Một mùa giải đáng mong đợi

Thứ Hai, ngày 16/03/2020 - 10:22
4.8 /5 của 2 đánh giá

Chỉ sau 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2020, những ứng viên tiềm năng đã lộ diện. Một cục diện đua tranh quyết liệt hứa hẹn sẽ là mùa giải hấp dẫn nhất của V-League sau nhiều năm.

Lý do đầu tiên khiến cho V-League trở nên hấp dẫn hơn đó chính là sự suy yếu thấy rõ của thế lực Hà Nội FC. Không phải sau trận thua Than Quảng Ninh ở vòng 2, người ta mới nói về sự suy yếu này. Với chấn thương liên tiếp dài hạn của những trụ cột như Đình Trọng, Duy Mạnh và Rimario, đội bóng thủ đô thực sự lâm vào thế khó. Ở hàng thủ, việc hai tuyển thủ quốc gia vắng mặt hết mùa cùng với sự ra đi trước đó của Văn Hậu, gần như hàng thủ của Hà Nội FC đã gãy. Bùi Hoàng Việt Anh dù mới ra nhập đội bóng thủ đô nhưng đã ngay lập tức được đôn lên đá chính. Đây là cơ hội thuận lợi cho trung vệ trẻ này thể hiện tài năng, nhưng rõ ràng cầu thủ sinh năm 1999 này vẫn còn quá non nớt ở mặt bằng V-League hiện nay.

Trong khi đó Rimario, cầu thủ được hy vọng làm mới hàng công của Hà Nội đã dính chấn thương đến hết giai đoạn lượt đi khiến HLV Chu Đình Nghiêm phải mời lại Kebe, cầu thủ không thực sự ăn ý trong mùa giải trước. Trong khi đó Quang Hải vẫn chưa thể trở lại với phong độ cao nhất. Bộ khung phía trên của Hà Nội về cơ bản vẫn như mùa giải trước nên không có gì đột biến. Đây chính là vấn đề với HLV Chu Đình Nghiêm khi mà các đối thủ đã dần bắt bài được đội quân của ông. Một mùa giải rất khó khăn cho đội bóng thủ đô, nhất là trong giai đoạn lượt đi.

>> Xem thêm: Bình luận cập nhật

Mùa giải trước, CLB TP Hồ Chí Minh đã bất ngờ vươn lên trở thành đối trọng của đội bóng thủ đô. Tuy họ bị tụt lại trong giai đoạn cuối nhưng đội bóng này vẫn đang cho thấy những bước tiến đáng kể. Tiếp tục tăng cường những tân binh chất lượng như Công Phượng, Huy Toàn, Tiến Dũng, Xuân Nam (vua phá lưới Hạng Nhất 2019) cùng những ngoại binh, đội bóng Thành phố đã có được kết quả tích cực trong thời gian gần đây ở cả đấu trường Châu lục. Giờ đây đội bóng của HLV Chung Hae Seoung đã có được hàng công đủ sức để thách thức mọi đối thủ sau khi đã xây dựng được hàng thủ chắc chắn từ mùa trước. Ngôi đầu bảng sau hai vòng đấu là lời khẳng định của đội bóng giàu tham vọng này.

V-League chứng kiến nhiều kết quả bất ngờ sau 2 vòng 

Trận đấu trên sân Hàng Đẫy tối qua cũng cho chúng ta cái nhìn rõ ràng hơn về hai đội bóng được cho là rất nhiều tiềm năng của V-League mùa này, đó là Viettel và Hoàng Anh Gia Lai. Cả hai đội đều có bộ khung nội trẻ trung và chất lượng lại có thêm nhiều bản hợp đồng mới trong thời gian qua. Những tân binh chất lượng cùng cái tên mới trên băng ghế huấn luyện đã được kiểm chứng trước đó mang đến cho cả hai đội nhiều hy vọng. Đặc biệt là Viettel, đội bóng này vừa bổ sung một loạt những cái tên chất lượng như Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc cùng những ngoại bọn đến từ Nam Mỹ. Dàn nội binh của Viettel được đánh giá là chất lượng nhất V League ở thời điểm hiện tại trong khi màn trình diễn của các cầu thủ Brazil cũng rất đáng xem. Trận đấu tại Hàng Đẫy tối qua là một trận cầu mãn nhãn khi những ngôi sao hai bên đều đã thể hiện được trình độ của mình. Đây chính là hai đối thủ xứng tầm của Hà Nội FC cả về sức mạnh lẫn sức hút vào thời điểm này.

Ngoài những đội bóng trên thì chiến thắng của Sài Gòn và Than Quảng Ninh ở vòng đấu vừa qua cũng nói lên nhiều điều. Sài Gòn FC mới chia tay HLV Hoàng Văn Phúc, một hành động được đánh giá là "dứt tình" với Bầu Hiển. Ông chủ của đội bóng này là Nguyễn Cao Trí, một đại gia bất động sản trẻ của thành phố đã gia tăng đáng kể mức đãi ngộ của cầu thủ và khẳng định tham vọng nâng tầm đội bóng này. Chiến thắng 4-1 ngay trên sân Đà Nẵng cho thấy cú hích của tiền bạc đã có tác dụng. Trong khi đó Than Quảng Ninh dù không quá nổi bật nhưng vẫn sẽ là một ngựa ô tiềm năng. Đánh bại Hà Nội FC ở thời điểm nào cũng là một kết quả ấn tượng. Sự ổn định của đội bóng đất mỏ trong nhiều năm qua đủ để người ta tin tưởng vào sức cạnh tranh của họ. 

Hứa hẹn đây sẽ là mùa giải căng thẳng và hấp dẫn

Ngoài những đội bóng trên thì Becamex Bình Dương, Hải Phòng, Sông Lam Nghệ An cũng đều có những thay đổi tích cực với nhiều tham vọng. Bóng đá Việt Nam đang ngày càng có nhiều thay đổi tích cực hơn. Từ sự chuyên nghiệp, bài bản trong cách làm bóng đá, quan tâm hơn đến việc đào tạo cầu thủ trẻ đã giúp cho chất lượng các đội bóng được nâng lên đồng đều hơn. Tính cạnh tranh của giải đấu vì thế cũng được nâng cao, đó sẽ sức hút mới đối với người hâm mộ và tiếp tục tạo nên động lực mới cho nền bóng đá của chúng ta phát triển.

Long Win 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.