VPF cảnh cáo HAGL vụ Công Phượng ném chai nước vào trọng tài

Thứ Tư, ngày 05/05/2021 - 11:46
4.5 /5 của 5 đánh giá

VPF đã có công văn yêu cầu HAGL nghiêm khắc nhắc nhở Công Phượng, sau hành động ném chai nước khi trọng tài Nguyễn Viết Duẩn rút thẻ vàng ở trận HAGL – B.Bình Dương.

Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Ban Điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2021 đã gửi công văn đến CLB Hoàng Anh Gia Lai về việc đề nghị nhắc nhở tinh thần, thái độ thi đấu của cầu thủ.

Công văn có ghi ngày 2/5/2021, tại sân vận động Pleiku đã diễn ra trận đấu tại vòng 12 giai đoạn 1 giữa CLB HAGL và Bình Dương. Trận đấu đã đạt được nhiều kết quả tích cực về công tác tổ chức và chuyên môn thi đấu.

Tuy nhiên, qua tổng hợp thông tin báo cáo và tư liệu liên quan, tại phút 80 đã xảy ra sự việc cầu thủ Nguyễn Công Phượng - số 10 của HAGL có thái độ, thành vi phản ứng quá mức đối với quyết định của trọng tài.

Sự việc trên đã gây ra hình ảnh phản cảm và phản ứng thiếu tích cực từ truyền thông và người hâm mộ, ảnh hưởng đến giải đấu và HAGL.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Công Phượng có hành vi không đẹp với trọng tài

VPF và BĐH giải đề nghị HAGL tăng cường nhắc nhở, quán triệt về thái độ, hành vi ứng xử trong khi thi đấu đối với toàn thể cầu thủ, cán bộ, thành viên Ban Huấn luyện, tránh xảy ra các vi phạm gây ảnh hưởng đến quyền lợi thi đấu, làm nhiệm vụ của CLB, đồng thời nghiêm khắc nhắc nhở đối với cầu thủ Nguyễn Công Phượng, tránh tái diễn những vòng đấu kế tiếp.

Cụ thể, phút 80 trận đấu giữa HAGL và Bình Dương, Công Phượng có tình huống cao chân với Anh Tài bên phía đội bạn. Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn rút thẻ vàng cảnh cáo Công Phượng.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

nhưng không phải nhận án phạt nguội

Tiền đạo của HAGL phản ứng lại bằng việc ném chai nước và bỏ đi khi trọng tài Viết Duẩn ghi tên mình vào tấm thẻ ghi chú. Chân sút của HAGL bị nhắc nhở ngay sau đó. Nếu trọng tài Viết Duẩn căng thẳng hơn, Công Phượng đã phải nhận thêm một thẻ vàng.

Công Phượng thoát án phạt nguội của Ban Kỷ luật VFF sau đó. Nhưng hành động của Công Phượng được xem là không đẹp. Chân sút của HAGL hoàn toàn có thể bị phạt nặng tay nếu như thi đấu ở đấu trường quốc tế. Nên nhớ, ĐT Việt Nam sắp sửa bước vào vòng loại World Cup 2022.

Video highlights HAGL - Becamex Bình Dương V.League vòng 12:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam