Vượt Neymar và Mbappe, Rashford dẫn đầu ở một thông số đặc biệt

Thứ Năm, ngày 22/04/2021 - 14:00
5 /5 của 1 đánh giá

Dù không có được phong độ cao như Neymar hay Mbappe song theo thống kê mới đây, ngôi sao thuộc biên chế MU - Marcus Rashford vẫn dẫn đầu 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu ở thông số đặc biệt.

So về phong độ, Rashford chưa thể gây ấn tượng mạnh như Mbappe trong khi số pha qua người của anh cũng ít hơn Neymar. Dù vậy, nếu tính ở riêng một thống kê đặc biệt. đó là số lần xâu kim đối phương thì chân sút thuộc biên chế MU đang là người sở hữu thành tích cao nhất ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Cụ thể, theo tính toán, Rashford đã có tới 18 lần làm xâu kim đối phương cứ sau 50 lần chạm bóng. Trung bình, anh có 0.62 tình huống thực hiện điều đó mỗi trận. Con số này cao hơn hẳn những cái tên xuất sắc khác như Neymar, Mbappe hay Jadon Sancho.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Với Neymar, dù là một bậc thầy kĩ thuật song anh mới sở hữu thành tích 14 lần xâu kim đối phương sau 50 pha chạm bóng. Con số này của Sancho là bằng với tiền đạo người Brazil trong khi nhiều hơn Mbappe 1 lần duy nhất khi cầu thủ người Pháp có được 13 lần thực hiện các pha bóng đi qua 2 chân đối phương.

Rashford dẫn đầu 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu về số lần "xâu kim" đối phương 

Đây chỉ là một thống kê nhỏ song cho thấy đẳng cấp cũng như kĩ thuật rất tốt của Rashford. Việc xâu kim trong bóng đá là điều không hề dễ dàng, nhất là khi tốc độ chơi ở các trận đấu là vô cùng khác nhau. Tuy nhiên, Rashford vẫn làm tốt điều này.

Mới nhất, trong thắng lợi 3-1 mà MU có được trước Burnley tại vòng 32 ngoại hạng Anh, ở tình huống mà Mason Greenwood ghi bàn mở tỉ số, Rashford cũng đã có tình huống “xâu kim” đối phương khá dễ dàng trước khi bứt đi và có đường chuyền thuận lợi để người đồng đội lập công.

Rashford xếp trên cả bộ đôi ngôi sao này 

Việc dẫn đầu 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu cho thấy Rashford thực sự là cái tên rất đáng nể vào thời điểm này. Anh đang có được sự tự tin cùng phong độ tương đối ổn. hiện tại, chân sút người Anh đang cùng MU hướng tới danh hiệu vô địch ở đấu trường Europa League. Quỷ đỏ đã vào tới bán kết và sẽ chạm trán AS Roma tại vòng đấu này.

Video highlight MU vs Burnley - vòng 32 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết