Xịt pen lần đầu trong màu áo Juventus, Ronaldo cân bằng “thành tích” với… Messi

Thứ Ba, ngày 22/01/2019 - 15:37
5 /5 của 1 đánh giá

Với pha sút hỏng penalty trong trận đấu gặp Chievo vừa qua, Ronaldo đã chính thức cân bằng thành tích sút hỏng penalty với Messi – cầu thủ đang có 25 lần xịt pen trong sự nghiệp.

Tham khảo thêm:

Trong lịch sử bóng đá thế giới, chưa từng chứng kiến màn đối đầu kịch tích giữa 2 cầu thủ xuất sắc nhất là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Cả hai luôn chạy đua với nhau từng tí một cả ở mọi danh hiệu cả nhân, danh hiệu tập thể và mới đây là cả số lần… sút trượt penalty.

Ronaldo xịt pen lần đầu trong màu áo Juventus

Trong chiến thắng của Juve trước Chievo tại Serie A vào đêm qua, Roanldo có cơ hội nâng tỉ số lên 3-0 cho Bà đầm già. Tuy nhiên anh đã bỏ lỡ một cách đáng tiếc khi thủ thành 39 tuổi Stefano Sorrentino của Chievo cản phá thành công. Đây cũng là quả xịt pen lần đầu trong màu áo Juventus kể từ khi anh chuyển đến thi đấu mùa Hè 2018.

Như vậy, Ronaldo đã có tổng cộng 25 lần sút trượt penalty trong sự nghiệp, ngang bằng với đại kình địch Lionel Messi. Cụ thể CR7 có tổng cộng 139 lần thực hiện quả 11m và trượt 25 quả, đạt tỷ lệ ghi bàn là 82,01%. Trong khi đó Messi mới thực hiện 108 quả và sút trượt 25 quả nên tỷ lệ ghi bàn là 76,85%.

Ronaldo cân bằng thành tích… xịt pen của Messi

Ở cấp độ đội tuyển, bất ngờ khi cả Ronaldo và Messi đều có tỷ lệ sút phạt penalty thành bàn khá thấp. Cụ thể Messi chỉ thực hiện thành công 11 bàn trong 16 lần đá phạt 11m và Ronaldo là 7 bàn trong 11 quả.

Mặc dù vậy thành tích ghi bàn của cả Ronaldo và Messi trong sự nghiệp đều rất khủng khiếp. Tính riêng ở cấp độ câu lạc bộ, Messi đã có tổng cộng 577 bàn trong 661 trận cho Barca trên tất cả các đấu trường, còn Ronaldo có 589 bàn trong 790 trận. Cả 2 đều đang hướng tới san bằng thành tích ghi bàn của Vua bóng đá Pele với 619 bàn trong 638 trận cho Santos.

Phong Trần

Bình luận bài viết