3 lý do HLV Park Hang Seo không thay đổi lực lượng ở ĐT Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 20/03/2021 - 14:08
2.8 /5 của 36 đánh giá

HLV Park Hang Seo vừa lên tiếng khẳng định rằng ông sẽ không thay đổi nhiều về lực lượng của ĐT Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới. Vậy tại sao vị chiến lược gia người Hàn Quốc lại quyết định như vậy?

Chia sẻ với báo giới mới đây, HLV Park Hang Seo từng lên tiếng khẳng định: “Tôi dự tính sẽ triệu tập 34 cầu thủ, trong đó có 4 thủ môn. Tôi sẽ không nhiệt tình về việc thay đổi lực lượng. Có lẽ sẽ không có sự thay đổi ở hàng thủ. Mà nói chung không có đổi mới nhiều đâu vì những cầu thủ đã quen với lối chơi của đội tuyển rồi. Đó là phía đội tuyển Việt Nam”.

Phát biểu ấy từ vị chiến lược gia người Hàn Quốc khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ bởi họ vẫn đang kỳ vọng vào việc ông sẽ triệu tập nhiều gương mặt mới lên tuyển trong đợt tập trung tới nhằm tạo ra những đột biến trong cách chơi đội bóng.

Với việc những trụ cột như Văn Hậu đang dính chấn thương, Duy Mạnh cùng Đình Trọng chưa đạt phong độ tốt nhất sau khi tái xuất, việc gọi lên tuyển các gương mặt mới là điều rất có cơ sở. Nhưng thầy Park không làm vậy, đó là bởi:

HLV Park Hang Seo khẳng định sẽ không có nhiều thay đổi trong lực lượng ĐT Việt Nam

Thứ nhất, đây là quãng thời gian mà chúng ta cần sự ổn định trong lối chơi. Trước mắt ĐT Việt Nam sẽ là 3 trận đấu mang tới chất quyết định cho tấm vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, bởi vậy, bất cứ sự thay đổi nào cũng sẽ khiến cách vận hành lối chơi của chúng ta gặp khó.

Đó là còn chưa kể tới việc, các cầu thủ mới lên tuyển sẽ mất nhiều thời gian để làm quen và bắt nhịp cùng toàn đội. Trong hơn 1 năm qua, việc tập trung đội tuyển liên tục bị ngưng trệ hoặc thay đổi vì ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Bởi thế cho nên, việc giữ nguyên bộ khung đã quen thuộc và thấm nhuần triết lý cũng như tư tưởng thi đấu giúp thầy Park bớt “đau đầu” về khả năng kết hợp giữa họ. Sự ổn định là điều mà ĐT Việt Nam đang cần để giành ít nhất 6 điểm trong 3 trận cuối cùng, qua đó đảm bảo tấm vé đi tiếp.

Đây là khoảng thời gian mà ĐT Việt Nam cần duy trì sự ổn đinh 

Thứ hai, vị chiến lược gia xứ kim chi cũng muốn có thêm thời gian để xem xét kỹ các gương mặt mới nào có đủ khả năng lên tuyển. Hiện tại, Lê Văn Xuân, Ngân Văn Đại, Xuân Tú, Hoài Anh đang là những cái tên triển vọng của bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, ngoài Văn Xuân thi đấu ở vai trò hậu vệ trái, nơi mà chúng ta nguy cơ mất Văn Hậu tại vòng loại World Cup và cần những sự bổ sung chất lượng thì các cầu thủ còn lại đều khó có khả năng lên tuyển khi vị trí của họ đều đang có nhiều nhân tố chất lượng.

Vì thế, sẽ không có nhiều sự thay đổi ở nhân sự đội bóng 

Thứ ba, trong bối cảnh Malaysia liên tục nhập tịch, UAE cũng thay HLV trưởng còn bóng đá Thái Lan mới bắt đầu trở lại sau quãng thời gian dài “đóng băng” vì Covid-19, sự ổn định của ĐT Việt Nam vì thế càng trở nên quý giá hơn.

Các đối thủ sẽ gặp khó trong việc làm quen hoặc bắt nhịp với cách chơi trong khi chúng ta đã có sự nhuần nhuyễn ở từng cầu thủ. Điều này sẽ giúp Việt Nam nắm lợi thế ở khả năng cạnh tranh tấm vé đi tiếp, nhất là khi mật độ thi đấu tại vòng loại World Cup sắp tới là khá dày với tần suất là 4 ngày/trận.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam