Messi và cơn khô hạn bàn thắng bất ngờ trước Real Madrid

Chủ Nhật, ngày 01/03/2020 - 08:35
5 /5 của 1 đánh giá

Lionel Messi đang là ông vua dội bom ở các trận siêu kinh điển. Tuy nhiên, có một thống kê khiến cho rất nhiều fan hâm mộ Barcelona lo ngại trước thềm cuộc chạm trán với Real Madrid vào rạng sáng ngày 2/3 tới về chàng tiền đạo người Argentina.

Messi là vị vua ở các trận siêu kinh điển giữa Barcelona với Real Madrid khi trải qua 42 cuộc so tài, anh đã có tới 26 pha lập công, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trong lịch sử đối đầu của 2 ông lớn bóng đá TBN.

Dù vậy, có một thống kê khiến rất nhiều fan hâm mộ Blaugrana cảm thấy lo lắng trước thềm màn so tài với đại kình địch Real vào rạng sáng ngày 2/3 tới, đó là đã 5 trận El Clasico gần nhất trôi qua, Messi hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Bàn thắng gần nhất mà chân sút người Argentina ghi được ở một trận siêu kinh điển đã diễn ra vào ngày 6/5/2018, đó là khi Barcelona với Real chia điểm ở trận hoà 2-2. Điều ấy đồng nghĩa, đã 336 phút trôi qua trong các cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn của bóng đá TBN, Messi tịt ngòi.

Dù là ông vua dội bom ở các trận siêu kinh điển

Ở mùa giải năm ngoái, khi Barcelona đánh bại Real với tỉ số 5-1, Messi đã không thể góp mặt vì chấn thương. Sau đó, anh cũng chỉ thi đấu nừa giờ đồng hồ khi 2 CLB này chạm trán tại bán kết lượt đi cúp nhà vua TBN. Dù vậy, bất chấp chơi trọn vẹn 90 phút ở 3 cuộc so tài sau đó, tiền đạo người Argentina vẫn không thể ghi bàn.

Như vậy, đã 5 màn đối đầu gần nhất trôi qua, Messi hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đội bóng hoàng gia TBN. Và chắc chắn, các fan hâm mộ Barcelona không muốn con số này tăng lên khi 2 CLB đối đầu ở vòng 26 La Liga.

Song Messi đã trải qua 5 trận siêu kinh điển gần nhất không thể ghi bàn

Hiện tại, Barcelona đang hơn đối thủ 2 điểm trên bảng xếp hạng, bởi vậy, chỉ cần không thua trước đại kình địch, thầy trò Quique Setien sẽ bảo vệ vị trí mà mình đang có.

Trước thềm màn so tài vào rạng sáng ngày 2/3, cả Real cũng như Barcelona đều có bước chạy đà không tốt. Nếu như Kền kền trắng thất bại 1-2 trước Man City thì gã khổng lồ xứ Catalan cũng bị Napoli cầm hoà ở lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu Âu.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha