Bạn muốn tắt quảng cáo?

10 bản hợp đồng tệ nhất của Man City dưới thời ông chủ Ả Rập

Thứ Năm, ngày 07/05/2020 - 12:17
2.8/5 của 150 đánh giá
Man City đã “thay da đổi thịt” từ khi các ông chủ Ả Rập tiếp quản đội bóng. Đội bóng thành Manchester đã chiêu mộ rất nhiều cầu thủ ngôi sao, nhiều người trong số đó đã thi đấu thành công, nhưng cũng có không ít những cái tên chỉ mang về nỗi thất vọng.

Việc tiếp quản Man City của chủ tịch Sheikh Mansour vào năm 2008 đã thay đổi cục diện của giải Ngoại hạng Anh từ đó đến nay, khi đội chủ sân Etihad được cấp nguồn lực vô cùng dồi dào để đầu tư trên thị trường chuyển nhượng.

Ngoài những bản hợp đồng thành công như Sergio Aguero hay David Silva, cũng có không ít cái tên đã thất bại trong màu áo Man City 12 năm qua.

Dưới đây là 10 bản hợp đồng thất bại nhất.

Emmanuel Adebayor

Vào mùa hè năm 2009, Man City đã chi ra 25 triệu bảng cho tiền đạo Emmanuel Adebayor của Arsenal. Thời điểm đó anh là một trong những trung phong hay nhất ở Ngoại hạng Anh.

Adebayor đến Man City với rất nhiều kỳ vọng

Điều đó chứng tỏ rằng Man City có sức hấp dẫn để thu hút những cầu thủ giỏi nhất giải đấu, nhưng Adebayor sớm thi đấu nhạt nhòa sau một khởi đầu đầy hứa hẹn và được cho Real Madrid và Tottenham mượn trước khi bị bán đứt.

Wilfried Bony

Wilfried Bony là cầu thủ có khả năng ghi bàn đã được chứng minh tại Ngoại hạng Anh vào thời điểm anh chuyển đến Man City với giá 25 triệu bảng. Anh đã ghi 26 bàn sau 54 lần ra sân cho Swansea City trong hai mùa giải.

Nhưng HLV Roberto Mancini chưa bao giờ có kế hoạch rõ ràng trong việc sử dụng tiền đạo người Bờ Biển Ngà, và anh đã ra đi chỉ 2 năm sau đó để trở về miền nam xứ Wales. Anh chỉ ghi được 6 bàn thắng cho đội chủ sân Etihad.

Claudio Bravo

Pep Guardiola yêu cầu một số điều đặc biệt ở vị trí thủ môn, và Joe Hart bị đánh giá là không phù hợp khi HLV người Tây Ban Nha đến làm việc ở sân Etihad.

Claudio Bravo đã được ký hợp đồng với khả năng chơi bóng bằng chân của mình, nhưng thủ thành người Chile thường xuyên mắc sai lầm và được thay thế bởi Ederson chỉ một năm sau đó.

Bravo hiện vẫn ở câu lạc bộ, hay xuất hiện trong các giải đấu cúp, nhưng bản hợp đồng với anh vẫn là một sai lầm.

Bravo có mùa giải ra mắt thảm họa ở sân Etihad

Wayne Bridge

Wayne Bridge được ký hợp đồng vào tháng 1 năm 2009 với tư cách là một trong những bản hợp đồng lớn đầu tiên của Man City sau khi ông chủ Ả Rập tiếp quản đội bóng.

HLV thời bấy giờ Mark Hughes không cho cựu cầu thủ Chelsea chỗ đứng thực sự ở đội bóng, đặc biệt là sau khi Gael Clichy và Aleksandar Kolarov chuyển tới. Bridge ra sân 42 lần cho Man City, nhưng vẫn không tạo được nhiều ấn tượng.

Javi Garcia

Javi Garcia chuyển tới Man City từ Benfica với bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng vào mùa hè năm 2012, chỉ vài tuần sau khi Man City giành được danh hiệu Ngoại hạng Anh đầu tiên của họ.

Tuy nhiên, tiền vệ này quá chậm chạp và không có khả năng chuyền bóng tốt tại sân Etihad. Ký hợp đồng với anh là một sai lầm đắt giá khi Garcia rời câu lạc bộ chỉ 2 năm sau đó.

Ít nhất Man City đã thu lại được 13 triệu bảng từ việc bán anh sang Zenit St Petersburg.

Javi Garcia đã sớm rời Man City chỉ sau 2 mùa giải

Maicon

Các fan của Man City có lẽ một số người đã quên anh từng chơi cho câu lạc bộ. Cầu thủ người Brazil là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới trong một khoảng thời gian, nhưng anh chỉ có 9 lần ra sân trong màu áo Man City mùa giải 2012/13. Anh ra đi chỉ sau một mùa giải chơi tại Ngoại hạng Anh để trở lại Italia đầu quân cho Roma.

Khoản phí 3 triệu bảng từng trả để chiêu mộ Maicon đồng nghĩa với việc Man City không thiệt hại nhiều, nhưng việc ký hợp đồng với anh vẫn là điều vô nghĩa.

Eliaquim Mangala

Chi ra 42 triệu bảng, Man City đã biến Eliaquim Mangala trở thành hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng bóng đá Anh vào tháng 8/2014.

Trung vệ người Pháp đã được hy vọng trở thành đối tác lâu dài cho Vincent Kompany. Anh được đánh giá sẽ là trụ cột hàng phòng ngự của Man City, nhưng Mangala đã thể hiện rất tệ và ký hợp đồng với Valencia như một cầu thủ tự do vào năm ngoái.

Bản hợp đồng với anh được cho là sai lầm lớn nhất về tài chính của câu lạc bộ.

Mangala từng là trung vệ đắt nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh

Robinho

Được nhắm tới như bản hợp đồng đầu tiên của Man City trong kỷ nguyên của ông chủ Ả Rập, tuy nhiên Robinho chưa từng thực sự muốn ở câu lạc bộ. Cầu thủ người Brazil thừa nhận như vậy trong một cuộc phỏng vấn nhiều năm sau đó, tiết lộ rằng anh đã hy vọng được gia nhập Chelsea.

Sự thiếu quyết tâm này thể hiện rõ qua những màn trình diễn của Robinho từ khi chuyển đến Man City và anh rời đội bóng để gia nhập AC Milan chỉ 2 năm sau đó.

Jack Rodwell

Đã được đồn đoán về việc rời Everton sau một số kỳ chuyển nhượng, Jack Rodwell cuối cùng cũng đến Man City vào năm 2012.

Tiền vệ này bị chấn thương nặng trong thời gian chơi tại sân Etihad, chỉ có 16 lần ra sân trong 2 năm. Rodwell chuyển tới Sunderland với một hợp đồng trị giá 10 triệu bảng.

Sự nghiệp của Rodwell tại Man City bị tàn phá bởi chấn thương

Scott Sinclair

Anh tới Man City vào mùa hè năm 2012 từ Swansea City với giá 8 triệu bảng, đây được coi là sự bổ sung kỳ lạ nhất của đội bóng thành Manchester.

Sản phẩm của lò đào tạo Chelsea chưa bao giờ đủ sức chơi cho các nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh và được đem đi cho mượn chỉ một mùa sau đó khi đã không thể chen chân vào đội một.

Sơn Nguyễn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?