Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tuyển thủ SLNA nhận nhiệm vụ quan trọng trong thời gian cách ly

Thứ Sáu, ngày 07/05/2021 - 11:40
2.9/5 của 280 đánh giá
3 tuyển thủ Việt Nam là Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh và Nguyễn Văn Hoàng cần giữ cho mình một cái đầu thật tỉnh táo và duy trì thể lực thật tốt trong và sau thời gian cách ly.

Do một vài cầu thủ của SLNA đã tiếp xúc với một nam thanh niên F1 nên toàn đội phải cách ly y tế trong 12 ngày, bắt đầu từ ngày 6/5. Điều này đồng nghĩa, hai tuyển thủ Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng và Phan Văn Đức không thể hội quân đội tuyển trong đợt tập huấn từ ngày 7/5 (dự kiến ban đầu là 10/5). Đây rõ ràng là sự thiệt thòi trong quá trình chuẩn bị của HLV Park Hang Seo.

Đặc biệt là Văn Đức, anh đóng vai trò quan trọng trong đội hình ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, Xuân Mạnh được nhắm tới như một trong những cầu thủ thay thế cho vị trí Văn Hậu để lại.

3 cầu thủ SLNA được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam

Việc phải cách ly 12 ngày dẫn đến những lo ngại về thể lực cũng như tâm lý của 3 cầu thủ SLNA. Văn Đức, Xuân Mạnh và Văn Hoàng chắc chắn sẽ bị đảo lộn về chế độ sinh hoạt cũng như tập luyện.

Đánh giá về sự ảnh hưởng của vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy, người từng có nhiều năm làm việc tại ĐTQG và U23 Việt Nam đưa ra 3 nhận vụ quan trọng của tuyển thủ của SLNA.

“Thứ nhất, khi cầu thủ phải cách ly thì việc quan trọng là tìm ra phương án để có thể tập luyện, duy trì thể lực, giữ được sức bền tim mạch. Tôi nghĩ chắc chắn HLV Park, VFF và phía CLB cũng sẽ có hướng dẫn cụ thể, chế độ tập luyện đặc biệt cho các trường hợp này.”, bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy nói.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Phan Văn Đức và các đồng đội phải trải qua 12 ngày cách ly y tế

“Thứ hai, là vấn đề tâm lý. Các cầu thủ đang vận động quen mà phải ngừng lại cũng là một vấn đề khá ghê gớm đấy. Thầy Park là một HLV giỏi về việc làm tâm lý cho các cầu thủ và chắc chắn ông ấy đang có những phương án rồi”

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

“Thứ ba, sau khi hoàn thành cách ly, các cầu thủ sẽ phải tập lại từ cường độ thấp, rồi nâng dần lên từ bài dễ đến bài khó theo quy trình cụ thể. Có như thế thì cầu thủ mới bắt nhịp được tốt và đảm bảo an toàn, tránh chấn thương.”

 

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?