Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 điều mà Chelsea cần làm để vượt qua Sevilla tại lượt 1 cúp C1?

Thứ Ba, ngày 20/10/2020 - 15:28
5/5 của 1 đánh giá
Ở lượt trận đầu tiên vòng bảng cúp C1, Chelsea sẽ tiếp đón Sevilla trên sân nhà Stamford Bridge. Muốn vượt qua được đối thủ trong màn so tài sắp tới, The Blues sẽ cần phải làm 3 điều mà họ không làm được trong nhiều trận đã qua.

Sevilla là nhà đương kim vô địch cúp C2, vì thế, đây rõ ràng là thách thức không hề dễ dàng với Chelsea tại lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Dù vậy, vẫn có nhiều lý do để fan hâm mộ The Blues tin tưởng vào một chiến thắng.

Tuy nhiên, để có thể hướng tới 3 điểm trọn vẹn, Chelsea sẽ cần phải thực hiện 3 điều, đó là:

Hạn chế sai lầm từ các cá nhân

Một vấn đề rất dễ nhận ra tại Chelsea vào thời điểm này, đó là dù đã bổ sung thêm Thiago Silva cùng với Chilwell song hàng phòng ngự vẫn là nỗi ám ảnh với The Blues. Theo thống kê, số bàn thua kỳ vọng  của Chelsea là 44.7, tuy nhiên, họ lại thủng lưới quá con số ấy tới 18 bàn.

Điều đó cho thấy rõ là những sai lầm cá nhân chính là lý do khiến Chelsea liên tục gặp khó trong các trận đấu. Gần nhất, ở trận hòa 3-3 với Southampton tại ngoại hạng Anh hôm 17/10, 2/3 tình huống mà các vị khách ghi bàn đến từ những lỗi rất khó tha thứ của cầu thủ Chelsea.

Chelsea cần phải hạn chế tối đa các sai lầm cá nhân 

Havertz để mất bóng và ngay lập tức chỉ với 2 đường chuyền, bóng đã nằm trong lưới Kepa. Sau đó, đến lượt Zouma và cả Kepa mắc lỗi, tạo điều kiện cho Southampton gỡ hòa. Trước đó, Chelsea cũng từng tua Liverpool rồi bị West Brom cầm hòa bởi những sai lầm từ chính các cầu thủ đội bóng.

Ở đấu trường mà các đội bóng đều vô cùng xuất sắc như cúp C1, chủ một lỗi dù là nhỏ nhất cũng sẽ phải trả giá rất đắt. Vì thế cho nên, muốn có kết quả tốt, Chelsea cần hạn chế những pha bóng ngớ ngẩn từ các cá nhân.

Hạn chế những áp lực từ đối phương

Một điều quan trọng nữa mà Chelsea cũng cần phải tránh trong trận đấu sắp tới, đó là việc hạn chế những áp lực mà đối phương tạo ra, đặc biệt là ở khu vực giữa sân. Với những Kante, Jorginho, The Blues đang có một hàng tiền vệ tương đối cơ động.

Tuy nhiên, ở trận đấu gần nhất với Southampton, trong khoảng thời gian từ phút 43 đến phút 57, khi đội khách ghi liền 2 bàn thắng, tuyến giữa của Chelsea gần như bị bóp ngạt. Chính điều đó khiến cho những áp lực dồn lên phía khung thành Kepa ngày một lớn hơn.

Họ cũng không được để đối phương tạo ra sức ép quá lớn lên mình 

Theo thống kê, ở khoảng thời gian 14 phút kể trên, Southampton tung ra đến 5 cú sút đi trúng đích,tạo ra tới hơn 100 đường chuyền đồng thời có 34 tình huống đưa bóng vào gần khu vực vòng cấm của Chelsea. Trong khi đó, The Blues không tung ra được bất cứ pha dứt điểm nào. Họ cũng chỉ chuyền 85 lần đồng thời có vỏn vẹn 6 pha bóng vào khu vực 16m50.

Đó là lý do vì sao Chelsea thủng lưới 2 bàn một cách vô cùng chóng vánh dù trước đó đã dẫn 2-0 rất nhanh chóng. Trước một đội bóng đẳng cấp như Sevilla, đoàn quân của HLV Frank Lampard cần phải hạn chế điều này, bởi nếu mất tuyến giữa và để đối phương áp đặt thế trận, họ coi như đã thua trận đấu.

Tạo ra tính liên kết và sự ổn định trong cách chơi

Một vấn đề muôn thuở kéo dài từ mùa giải 2019/20 tới nay với Chelsea, đó là tính liên kết cũng như sự ổn định trong cách chơi. Bao trận đấu đã qua, khi hàng công The Blues bùng nổ thì hàng thủ lại mắc sai lầm khiến đội bóng hụt chiến thắng. Nhưng tới khi những cầu thủ hậu vệ thăng hoa thì các tiền đạo lại tịt ngòi.

Sự ổn định ở một giải đấu như cúp C1 là điều rất cần thiết. Đặc biệt, trước đội bóng mùa trước đã từng hạ gục 2 đại diện nước Anh là Wolves với MU, Chelsea rất cần một đội hình thi đấu ổn định từ hàng thủ cho tới tấn công.

Và phải tạo ra tính kết dính giữa các tuyến 

Đánh bại Sevilla là điều không hề dễ dàng, vì thế, trước khi nghĩ tới việc xuyên thủng mảnh lưới đại diện TBN, The Blues cần đảm bảo vững chắc hàng thủ của mình. Nếu làm được điều đó, các mũi tấn công như Timo Werner, Havertz, Ziyech,… sẽ cần tạo ra sự đột biến trên hàng công để giúp Chelsea có lợi thế.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?