Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 điều đáng chờ đợi ở Chelsea trong cuộc tiếp đón Burnley

Chủ Nhật, ngày 31/01/2021 - 14:10
5/5 của 1 đánh giá
Ở vòng 21 ngoại hạng Anh, Chelsea sẽ tiếp đón Burnley trên sân nhà. Với fan hâm mộ The Blues, họ sẽ đợi chờ 3 điều ở đội bóng con cưng.

Chiến thắng đầu tiên dưới thời Tuchel

Lẽ dĩ nhiên, các fan hâm mộ Chelsea sẽ chờ đợi vào một chiến thắng cho đội bóng của mình. Đó sẽ là 3 điểm đầu tiên mà đại diện thủ đô London có được dưới triều đại tân HLV trưởng, Thomas Tuchel. 

>>> Xem thêm: bóng đá anh

Tại vòng 20, dù đã rất nỗ lực song The Blues chỉ có được kết quả hoà trước Wolves và rõ ràng, hơn lúc nào hết, họ đang rất khát khao giành trọn vẹn 3 điểm trong cuộc đối đầu vào tối ngày 31/1.

Các fan hâm mộ Chelsea đang rất chờ đợi vào chiến thắng đầu tiên của Tuchel tại CLB

Xét về lực lượng cũng như đẳng cấp, Chelsea hơn hẳn so với các vị khách. Dù cho Burnley vừa đánh bại 2 CLB mạnh là Liverpool cùng Aston Villa song trước quyết tâm của đội chủ sân Stamford Bridge, sẽ rất khó để thầy trò Sean Dyce có thể rời London với 1 điểm.

Bất cứ fan hâm mộ Chelsea cũng đang đợi chờ vào 3 điểm trọn vẹn cho đội bóng, bởi đó không chỉ là niềm vui cho ông thầy trò Tuchel mà còn là bước tạo đà để họ hướng tới trận derby London gặp Tottenham ở vòng 22 vào ngày 5/2 sắp tới.

Chelsea cần sự hiệu quả thay vì tiếp tục chơi… Sarriball

Ở trận hoà 0-0 trước Wolves, các fan hâm mộ Chelsea thực sự chán nản khi chứng kiến sự thiếu hiệu quả của hàng tấn công đội bóng. Nhưng điều khiến họ cảm thấy âu lo nhất, đó là việc lối chơi Sarriball năm nào có dấu hiệu ùa về.

Trong trận đấu vào rạng sáng ngày 28/1, Chelsea đã tung ra tổng cộng 832 đường chuyền. Riêng trong 45 phút đầu tiên, họ có tới 433 đường chuyền - con số cao nhất trong một hiệp đấu mà một CLB tạo ra kể từ khi hệ thống thống kê Opta ra đời vào mùa giải 2003/04.

Đáng nói hơn, chuyền nhiều là vậy song Chelsea của Tuchel chỉ có 239 tình huống đưa bóng tới khu vực 1/3 cuối sân đối phương, tức là vị trí trong khoảng 16m50 tới khung thành. Họ cũng chỉ có 5 pha dứt điểm trúng đích cả trận. 

Chelsea cần chơi hiệu quả hơn và hạn chế đá theo kiểu Sarriball

Chelsea chuyền nhiều nhưng thiếu sự đa dạng trong cách di chuyển và đột biến. Vì thế, họ hoàn toàn bất lực ở việc tìm đường vào khung thành đối phương. Đó là cách chơi mà The Blues từng thất bại dưới thời Sarri. 

Chắc chắn, không một fan hâm mộ Chelsea nào mong muốn chứng kiến đội bóng tiếp tục thi đấu như vậy vào tối ngày 31/1. The Blues cần sự hiệu quả thay vì cách chơi Tuchelball mang hơi hướng Sarriball.

Havertz và Werner sẽ toả sáng 

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Tuchel khi tới với Chelsea, đó là hồi sinh bộ đôi người Đức, Kai Havertz cùng Timo Werner. Ở trận đấu với Wolves, Havertz chí ít đã để lại ấn tượng khi chơi xông xáo và thiếu chút may mắn để có bàn thắng.

Trong khi ấy, Werner dù không được ra sân song chắc chắn vẫn sẽ là nhân tố quan trọng của The Blues. Cả 2 cầu thủ ấy sẽ mang theo niềm hy vọng của fan hâm mộ đội bóng ở màn so tài Burnley.

Bộ đôi này được kì vọng toả sáng ở trận đấu tới 

Quyết tâm, khát khao là điều mà Havertz lẫn Werner có thừa. Bên cạnh đó, trước một hàng phòng ngự xoay sở chậm và thiếu tốc độ như của Burnley, đó sẽ là lúc để những cầu thủ khéo léo cũng như nhanh nhẹn như bộ đôi người Đức toả sáng.

Sẽ chẳng còn gì tuyệt hơn việc Werner và Havertz ghi bàn để giúp Chelsea có thắng lợi đầu tiên dưới thời tân HLV trưởng, Tuchel.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?