Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 cầu thủ nhí Thái Lan đã được đưa ra khỏi hang an toàn

Thứ Hai, ngày 09/07/2018 - 10:10
5/5 của 1 đánh giá

4 trong số 12 cầu thủ nhí bị mắc kẹt bên trong một hang động tại Thái Lan đã được lực lượng cứu hộ đưa lên mặt đất sau hai tuần bị vùi lấp.

Sứ mệnh giải cứu các thành viên của đội cứu hộ Thái Lan được dẫn đầu bởi những chuyên gia người Anh đã hoàn thành được 1/3 chặng đường. Họ đã nỗ lực giải cứu thành công 4 thành viên trong số 12 cầu thủ trong một đội bóng nhí tại Thái Lan đang bị mắc kẹt dưới hang động.

Các thành viên của đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt dưới hang Tham Luang

Đeo trên mặt những chiếc mặt nạ dưỡng khí, những cầu thủ trẻ vốn không biết bơi đã lần đầu tiên phải lặn một dãy các đường hầm dưới bùn theo những tiết lộ của hải quân Thái Lan tối thứ Sáu. Cuối cùng thì 4 người đầu tiên đã được thấy ánh sáng mặt trời và ôm chầm lấy những thành viên cứu hộ người Anh ngay khi thoát khỏi hang động.

Các thành viên cứu hộ làm việc ngày đêm để cứu sống đội bóng nhí

Cậu bé đầu tiên là Monhkhol Boonpiam, 13 tuổi, thường được gọi là Mark. Cậu bé thứ 2 được đưa lên là Prajak Sutham, thường được gọi là Note. Thứ 3 là Nattawoot Thakamsai, một bệnh nhân hen suyễn 14 tuổi, bố mẹ cậu chỉ còn lại một mình cậu bé khi họ đã mất đi một đứa con gái do bị ung thư. Cuối cùng là Pipat Bodhu, 15 tuổi, thường được gọi là Nick. Cậu này thậm chí không phải là thành viên trong đội bóng nhưng lại đi cùng đội với tư cách là bạn thủ môn.

Cậu bé đầu tiên được đưa ra ngoài, Monhkhol Boonpiam

Cậu bé thứ 2, Prajak Sutham

Cậu bé thứ 3 được cứu sống, Nattawoot Thakamsai

Và cuối cùng là Pipat Bodhu

Toàn bộ quá trình cứu hộ qua hình vẽ của Daily Mail

Tám cầu thủ trẻ cùng với huấn luyện viên 25 tuổi của đội bóng mang tên Wild Boars đã chọn việc ở lại trong hang động dưới mặt đất nửa dặm cho đến ngày mai.

Trực thăng chở những cậu bé ra khỏi khu rừng…

Trước khi được đưa lên xe cứu thương và đưa đến bệnh viện Chiang Rai

Mong rằng toàn bộ thành viên đội bóng sẽ được cứu sống an toàn

Các chỉ huy đã tạm dừng nhiệm vụ qua đêm để bổ sung nguồn cấp oxi và cho nhân viên cứu hộ được nghỉ ngơi. Nhưng họ vẫn đang phải chiến đấu với thời tiết để ứng phó với những trận mưa xối xả đang ngày một lấp kín hang Tham Luang trong một khu rừng đồi núi phía Bắc Thái Lan. Điều này đang khiến công tác cứu hộ trở nên ngày một khó khăn.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?