Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 điều đáng chờ đợi ở trận đại chiến giữa MU - Leeds

Chủ Nhật, ngày 20/12/2020 - 14:59
5/5 của 1 đánh giá
Tại vòng 14 ngoại hạng Anh, MU sẽ tiếp đón Leeds trên sân nhà Old Trafford. Có ít nhất 4 điều đáng để chờ đợi ở màn so tài nói trên giữa 2 CLB này.

Sau cuộc ngược dòng ấn tượng trước Sheffield, MU sẽ trở về sân nhà Old Trafford để tiếp đón Leeds. Đây được xem là thách thức khó khăn dành cho Quỷ đỏ bởi dù là tân binh ngoại hạng anh song thầy trò HLV Marcelo Bielsa luôn tạo ra nhiều thách thức cho các ông lớn kể từ đầu mùa.

Họ chỉ thua Chelsea với Liverpool trong khi đã cầm hoà Man City với Arsenal. Bởi vậy, sẽ không bất ngờ nếu Leeds tiếp tục mang tới nhiều khó khăn cho MU. Có ít nhất 4 điều đáng để chờ đợi ở màn so tài này, đó là:

Mối thù truyền kiếp tại derby hoa hồng

Người hâm mộ bóng đá Anh chẳng còn xa lạ gì với cụm từ derby Manchester giữa MU - Man City hay derby nước Anh giữa Quỷ đỏ với Liverpool, nhưng ít ai biết rằng, còn có một trận derby căng thẳng khác chẳng kém gì 2 cuộc đấu nói trên, đó chính là “Derby hoa hồng".

Đây là cụm từ để ám chỉ màn chạm trán giữa MU với Leeds United. Mọi thứ bắt đầu từ tận thế kỷ 15, mà cụ thể là sau cuộc nội chiến nổi tiếng bậc nhất trong lịch sử nước Anh: Chiến tranh hoa hồng, giữa những người ủng hộ hai dòng họ Lancaster và Yorkshire.

Trận đấu giữa MU và Leeds có thừa sự thù hận, căng thẳng và kịch tính 

Sau này, khá nhiều người tin màu áo truyền thống của Man United và Leeds ra đời dựa trên màu của những bông hồng nhà Lancaster và Yorkshire. Man United đại diện cho bông hồng đỏ nhà Lancaster và Leeds mang màu áo trắng của dòng họ Yorkshire. Giờ đây, ít ai gọi Man United là đội bóng vùng Lancaster, nhưng Leeds vẫn được gọi là câu lạc bộ vùng Yorkshire.

Ngoài câu chuyện ấy, những trận đấu giữa MU và Leeds trong quá khứ luôn là nơi xảy ra những va chạm máu lửa trong và ngoài sân vận động khi cảnh sát liên tục phải can thiệp để tránh sự gây rối từ các hooligan. 16 năm đã qua kể từ lần cuối cùng 2 CLB đối đầu tại ngoại hạng Anh, giờ đây, người hâm mộ mới lại được chứng kiến một trận derby hoa hồng ở hạng đấu cao nhất xứ sương mù.

Một trận đấu nhiều bàn thắng

Đây là điều rất có thể sẽ xảy ra ở trận đấu vào tối ngày 20/12. Với đội chủ nhà MU, những trận đấu gần đây của Quỷ đỏ luôn mang tới rất nhiều bàn thắng. Cụ thể, 14 bàn thắng đã được tạo ra trong 4 trận gần nhất MU thi đấu tại ngoại hạng Anh.

Điều ấy cho thấy hàng tấn công Quỷ đỏ hoạt động tương đối hiệu quả song hàng thủ đội bóng này cũng bộc lộ nhiều sai lầm. Trong 14 bàn thắng nói trên, MU ghi 9 bàn và thủng lưới 5 lần. Với cách chơi phòng ngự, phản công đồng thời sở hữu những ngôi sao có khả năng tạo đột biến cao như Bruno Fernandes, Pogba, Rashford,... bàn thắng có thể tới với MU bất cứ lúc nào.

Trong khi ấy, Leeds đang nổi lên là đội bóng chơi pressing áp sát vô cùng ấn tượng. Để thực hiện cách chơi đó, họ dâng đội hình lên rất cao nhằm tạo ra áp lực cho đối phương nhưng cũng vì vậy mà các khoảng trống phía sau hàng phòng ngự liên tục lộ ra.

Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu nhiều bàn thắng 

13 vòng đấu trôi qua, đội bóng này ghi 22 bàn nhưng cũng để thủng lưới 24 lần. Họ là tác giả của trận thua 3-4 trước Liverpool, thắng lợi 4-3 trước Fulham hay gần nhất là chiến thắng 5-2 trước Newcastle.

Điều ấy cho thấy, các trận đấu của Leeds đều có rất nhiều bàn thắng được ghi. Vì vậy, sẽ không bất ngờ nếu điều đó tiếp tục diễn diễn ra trong màn so tài tại Old Trafford vào tối ngày 20/12.

Sự trở lại của Edinson Cavani

Thêm một lý do đáng để chờ đợi nữa ở màn so tài này, đó là sự trở lại của Edinson Cavani. Tiền đạo người Uruguay đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân đối đầu Leeds.

Đây rõ ràng là sự bổ sung quan trọng với MU trước thềm màn so tài nói trên. Dù cho Martial đã thông nòng tại ngoại hạng Anh song tính hiệu quả cũng như bản năng sát thủ cần có của một tiền đạo cắm là điều mà chân sút người Pháp chưa thể so bì với Cavani.

Việc Cavani trở lại sẽ giúp ích rất nhiều cho hàng công MU 

Trước hàng phòng ngự sức mạnh, áp sát nhanh như của các vị khách, MU sẽ cần một chân sút biết làm tường hoặc sắm vai chim mồi để mở ra các khoảng trống cho những vệ tinh như Rashford, Bruno Fernandes hay Pogba có cơ hội dứt điểm. Cavani chính là cái tên ấy.

MU sẽ vượt qua nỗi ám ảnh sân nhà

MU mùa này thực sự là một đội bóng khó hiểu. Họ là CLB duy nhất chưa thua trên sân khách, thậm chí đã toàn thắng cả 6 trận khi phải hành quân xa nhà. Dù vậy, tại Old Trafford, thành tích của thầy trò Solskjaer là rất tệ.

Họ chỉ thắng 1, hoà 2 và thua 3 sau 6 trận đã qua trong khuôn khổ ngoại hạng Anh. Màn so tài với Leeds được kì vọng sẽ là thời điểm Quỷ đỏ vượt qua nỗi ám ảnh sân nhà để nâng cao thành tích chiến thắng tại nơi đây.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?