Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal không thắng 7 trận liên tiếp, Arteta dùng 3 từ biện minh

Chủ Nhật, ngày 20/12/2020 - 09:19
3.7/5 của 5 đánh giá
Arsenal đã 7 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng sau khi để thua trước Everton ở vòng 14 giải Ngoại hạng Anh. HLV Mikel Arteta dùng vỏn vẹn 3 từ để biện minh.

Ở vòng 14 giải Ngoại hạng Anh, Arsenal có chuyến làm khách tới sân Goodison Park của Everton. Chuỗi trận bết bát tiếp tục được nối dài khi Pháo thủ nhận thất bại 1-2 bởi pha phản lưới nhà của Rob Holding và bàn thắng của Yerry Mina. Pha lập công duy nhất của Arsenal ở trận đấu này đến từ Nicolas Pepe trên chấm phạt đền.

Như vậy, đã 7 trận liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh, Arsenal không biết đến mùi chiến thắng, trong đó có 5 trận thua. Giành 14 điểm sau 14 trận đã đấu, Arsenal chôn chân ở vị trí thứ 15 trên BXH và có thể rơi xuống vị trí thứ 16 nếu Brighton giành chiến thắng trước Sheffield.

Cơn khủng hoảng của Arsenal chưa có dấu hiệu ngừng lại và áp lực dành cho HLV Mikel Arteta ngày một lớn. Lý giải cho thất bại trước Everton, chiến lược gia người Tây Ban Nha tóm gọn trong 3 từ "thiếu may mắn". Arteta cho rằng các cầu thủ đã thi đấu tốt và Pháo thủ chỉ thua vì may mắn không đứng về phía mình.

Arsenal tiếp tục không thắng tại giải Ngoại hạng Anh

"Arsenal đã thua trận bởi 2 tình huống bước ngoặt. Chúng tôi chơi không hề tệ và tạo ra đủ số cơ hội để không phải nhận một thất bại. Thế nhưng, cột dọc đã từ chối bàn thắng và chúng tôi thiếu may mắn ở trận đấu này.

Chúng tôi để thua Burnley khi họ không có nổi 1 cú dứt điểm trúng đích. Everton cũng chỉ có 2 cơ hội thực sự. Thật khó khăn khi phải đối đầu với một đội bóng có lối chơi phòng ngự số đông. Chúng tôi có 15 cú dứt điểm nhưng chỉ 2 lần đưa bóng đi trúng đích. Đây là điều chúng tôi cần cải thiện.

Các cầu thủ đều đã chiến đấu hết mình. Họ thực sự cảm thấy tổn thương bởi những kết quả không tốt trong thời gian gần đây. Dù vậy, chúng tôi vẫn đang cùng nhau cố gắng cải thiện tình hình".

Arteta rất thất vọng với chuỗi thành tích bết bát của Arsenal

Song song với việc bào chữa cho trận thua kể trên, Arteta cũng nhận được vô số những câu hỏi về tương lai tại sân Emirates. Đáp lại, nhà cầm quân trẻ tuổi khẳng định điều duy nhất ông quan tâm ở thời điểm này là làm thế nào để giúp Arsenal thoát khỏi giai đoạn khó khăn này.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?