Bạn muốn tắt quảng cáo?

Mong chờ gì ở MU trong cuộc chạm trán Istanbul Basaksehir tại cúp C1?

Thứ Ba, ngày 24/11/2020 - 15:50
5/5 của 1 đánh giá
Ở lượt trận thứ 4 vòng bảng cúp C1, MU sẽ tiếp đón Istanbul Basaksehir trên sân nhà. Đây được coi là cơ hội tốt để thầy trò Ole Gunnar Solskjaer có 3 điểm. Có ít nhất 4 điều đáng chờ đợi với Quỷ đỏ trong màn so tài này.

MU sẽ phục thù Istanbul để tiếp tục dẫn đầu bảng H

Ở trận đấu lượt đi trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, MU đã trình diễn một bộ mặt bạc nhược, qua đó chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2 trước đối thủ. Đó rõ ràng là kết quả tệ hại với đội bóng này đồng thời khiến cơ hội đi tiếp của MU trở nên gian nan hơn.

Chắc chắn, MU không được phép để điều tương tự tái hiệu ở trận đấu vào rạng sáng ngày 25/11. Chơi trên sân nhà, đang có phong độ cao sau 2 trận toàn thắng cùng dàn cầu thủ chất lượng, MU buộc phải giành trọn vẹn 3 điểm.

MU có cơ hội để phục thù Istanbul sau thất bại tại lượt đi 

Nếu làm được điều đó, họ sẽ tiếp tục dẫn đầu bảng H. Trong bối cảnh PSG và RB Leipzig phải quyết chiến với nhau ở lượt đấu này, chiến thắng trước Istanbul Basaksehir dĩ nhiên giúp cho MU được hưởng lợi. Đánh bại đại diện Thổ Nhĩ Kỳ, họ cũng sẽ nắm trong tay quyền tự quyết trước khi hướng tới 2 màn so tài căng thẳng với PSG và RB Leipzig ở các lượt trận còn lại.

3 tân binh MU cùng lúc xuất trận

Trước đối thủ yếu hơn nhiều về mọi mặt, Solskjaer có đủ tự tin để tung ra sân cùng lúc 3 tân binh sáng giá của MU. Trong số này, Alex Telles gần như chắc chắn có suất đá chính khi mà Shaw đang phải nghỉ dài hạn vì chấn thương và vị trí hậu vệ trái, Quỷ đỏ hiếm có ai hơn được ngôi sao người Brazil.

Telles đã chơi ấn tượng trong thắng lợi 1-0 mà MU có được trước West Brom vào rạng sáng ngày 23/11, vì thế, sẽ không bất ngờ nếu anh tiếp tục có tên ở đội hình ra sân. Với Van de Beek, MU cần sự sáng tạo trong cách chơi cũng như các phương án tấn công.

Trong bối cảnh Pogba chưa có thể lực tốt nhất, ngôi sao người Hà Lan là cái tên được đánh giá cao hơn cả. Anh cùng với McTominay có thể là cặp tiền vệ trung tâm của MU ở màn so tài Istanbul Basaksehir.

3 tân binh MU có thể được đá chính ở trận đấu nói trên 

Cuối cùng, Cavani xứng đáng có suất đá chính trên hàng công. Dù mới tới với CLB óng nếu xét về màn trình diễn đã qua, chân sút người Uruguay hơn hẳn Martial. Đặc biệt, với Cavani trên sân, MU sở hữu một trung phong cắm thực thụ.

Tiền đạo người Uruguay không di chuyển quá rộng song luôn thường trực ở khu vực cấm địa đồng thời có khả năng chọn vị trí và chạy chỗ thông minh. Với Cavani trên sân, MU cũng có thêm những lựa chọn từ các pha bóng bổng.

Chí ít, chân sút người Uruguay có khả năng làm tường cùng bản năng sát thủ để di chuyển khôn khéo đón các đường chuyền từ Bruno Fernandes hoặc các đồng đội. Đây là điều mà Martial không thể làm được.

Đã tới lúc Rashford, Martial chia lửa cùng Bruno Fernandes

Ở những trận đấu vừa qua, Bruno Fernandes luôn là người sắm vai cứu tinh cho đội bóng thành Manchester. Trước Everton và West Brom, cầu thủ người BĐN liên tục tỏa sáng để giúp CLB giành 3 điểm.

Tuy nhiên, không phải lúc nào Bruno Fernandes cũng có thể đưa MU tới với chiến thắng. Đã tới thời điểm những mũi tấn công khác của đội bóng thành Manchester cần chia lửa với cầu thủ 26 tuổi.

Rashford hay Martial cần chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Bruno Fernandes 

Những Rashford, Greenwood hay Martial đều đang có phong độ không thực sự ấn tượng. Vì thế trận đấu với Istanbul Basaksehir được xem là cơ hội tốt để họ giải tỏa và mang về 3 điểm cho đội bóng.

Ở trận lượt đi, những cái tên kể trên đều gây thất vọng tràn trề, dù cho Martial đã ghi bàn nhưng màn trình diễn của hàng công MU vẫn là vô cùng bạc nhược. Bởi vậy cho nên, họ cần trở lại là chính mình để “giúp” Bruno Fernandes tạm nhẹ đi gánh nặng phải gồng gánh MU.

Hàng thủ MU sẽ không mắc sai lầm khó chấp nhận như lượt đi

Lý do chính khiến MU thất bại ở trận lượt đi là bởi họ liên tục mắc sai lầm ở hàng phòng ngự. Trong cả 2 bàn thua, Quỷ đỏ đều dâng hàng thủ lên quá cao đồng thời mắc lỗi với những tình huống kèm người. 

Chính vì lẽ đó mà họ phải nhận trận thua đầy cay đắng. Đó là điều thầy trò Solskjaer cần phải cực kỳ tránh ở trận lượt về. Nếu muốn giành chiến thắng, họ sẽ phải đảm bảo tính chắc chắn nơi hàng thủ.

Hàng thủ MU sẽ rất cần tránh các sai lầm như thế này 

Ngoài việc bảo vệ khung thành, những cầu thủ như Maguire, Lindelof hay Telles hoàn toàn có thể là các phương án tấn công hiệu quả mà MU có thể tạo ra. Những pha không chiến của cặp trung vệ, các tình huống tạt bóng từ Telles sẽ giúp Quỷ đỏ mở ra chiến thắng.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?