Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 lý do khiến bóng đá Việt Nam khó xuất khẩu cầu thủ trong năm 2020

Thứ Năm, ngày 23/01/2020 - 15:06
5/5 của 1 đánh giá

Bóng đá Việt Nam sẽ khó xuất khẩu cầu thủ trong năm 2020, đó là dự đoán của nhiều fan hâm mộ bóng đá về tương lai của các cầu thủ trẻ, đặc biệt là lứa U23 vừa tham dự giải U23 châu Á.

Trong hơn một năm sau U23 châu Á 2018, 4 cầu thủ Việt Nam ở 3 CLB khác nhau xuất ngoại, trải đều trên nhiều vị trí. HAGL có bộ đôi Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng lần lượt thi đấu tại Hàn Quốc, Thái Lan và Bỉ; Đặng Văn Lâm sang Thái Lan trong khi Đoàn Văn Hậu đầu quân cho Heerenveen tại Hà Lan. Không thể phủ nhận kỳ tích tại Thường Châu năm đó đã mở ra một thời kỳ xuất ngoại nhộn nhịp bậc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam được bạn bè quốc tế chú ý đến và hai năm sau đó khó có một làn sóng tương tự cho cầu thủ Việt Nam sau thất bại của U23 Việt Nam ở giải châu Á 2020. Có 4 lý do khiến người hâm mộ tin rằng bóng đá Việt Nam khó xuất khẩu cầu thủ trong năm 2020

Thất bại tại U23 châu Á là một phần lý do

Thứ nhất, việc U23 Việt Nam dừng bước tại vòng bảng khiến sự quan tâm dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo ở sân chơi châu Á giảm đi đáng kể.

Thứ hai, V-League vẫn chưa nằm trong phạm vi theo dõi và thống kê của nhiều kênh tuyển trạch, cộng thêm việc rất ít CLB Việt Nam được tham dự AFC Champions League hoặc AFC Cup. Vì vậy việc các tuyển trạch viên có được những con số về những cầu thủ Việt Nam là cực kỳ khó.

Thứ ba, không thể phủ nhận trình độ của lứa U23 Việt Nam hiện tại không bằng lứa 2018. Bản thân U23 Việt Nam cũng không giới thiệu được gương mặt nào mới.

Khó để Việt Nam lặp lại kỳ tích năm 2018

Thứ tư, xu hướng đảo chiều dòng chảy chuyển nhượng của bóng đá Việt Nam. Tiêu biểu như trường hợp của Xuân Trường và Công Phượng đã trở về sau khi không thành công ở nước ngoài.

Thậm chí nhiều cầu thủ nhận được lời đề nghị từ các đội bóng nổi tiếng tại nước ngoài nhưng hầu hết đều từ chối. Các ông bầu Đỗ Quang Hiển, Đoàn Nguyên Đức, những người có vai trò lớn nhất trong các quyết định xuất ngoại, cũng tỏ ra dè dặt hơn.

Xem thêm video:

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?