Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 điểm nhấn sau trận đại thắng của MU trước RB Leipzig

Thứ Năm, ngày 29/10/2020 - 07:14
3.3/5 của 13 đánh giá
MU đã có chiến thắng huỷ diệt 5-0 trước RB Leipzig tại lượt trận thứ 2 vòng bảng cúp C1. Đằng sau kết quả ấn tượng ấy là ít nhất 5 điểm nhấn đọng lại với những fan hâm mộ Quỷ đỏ.

Chiến thắng hoàn hảo của MU và hàng công đội bóng

Nhìn vào kết quả của trận đấu thì cũng có thể thấy rằng đây là một chiến thắng hoàn hảo dành cho thầy trò Ole Gunnar Solskjaer. Ngoài tỉ số 5-0, MU còn vượt trội đối thủ về số cú sút (19 so với 9) và tỉ lệ sút trúng đích (12 so với 2). Thắng lợi nói trên là quá xứng đáng dành cho Quỷ đỏ.

Người góp công lớn nhất vào chiến thắng ấy của MU không ai khác ngoài Rashford. Dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị song tiền đạo người Anh đã cho thấy màn trình diễn tuyệt vời khi có cú hat-trick ấn tượng giúp đội bóng giành trọn vẹn 3 điểm trước đội đang dẫn đầu Bundesliga 2020/21.

Rashford và hàng công MU có trận đấu hoàn hảo

Ngoài Rashford, các tiền đạo khác của MU như Martial hay Greenwood cũng đã ghi bàn. Với Greenwood, chân sút trẻ người Anh cho thấy khả năng dứt điểm tuyệt vời của mình với pha phá bẫy việt vị và sút bóng cực kỳ tinh tế vào góc xa. Trong khi đó, dù chỉ là bàn thắng trên chấm 11m song pha lập công sẽ tiếp thêm nhiều động lực cho Martial.

Thậm chí, dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị song Cavani cũng đã 1 lần đưa bóng vào lưới. Đáng tiếc, đó là tình huống anh đã rơi vào thế việt vị. Dù sao, với những gì đã thể hiện, đây cũng là trận đấu hoàn hảo đối với hàng tấn công MU.

Hàng thủ tiếp tục là điểm tựa cho chiến thắng của MU

Thêm một trận đấu nữa, hàng phòng ngự trở thành điểm tựa vững chắc cho thắng lợi mà MU giành được. Bộ tứ vệ bao gồm Wan-Bissaka, Maguire, Lindelof cùng với Shaw đã có ngày thi đấu vô cùng thành công.

Họ chỉ để đối phương có 2 tình huống dứt điểm trúng đích, trong khi De Gea vẫn cho thấy sự vững vàng nơi khung gỗ. Suốt cả trận đấu, thủ môn người TBN chỉ duy nhất 1 lần phải trổ tài sau cú đánh đầu của hậu vệ Konate bên phía RB Leipzig.

Hàng thủ MU tiếp tục là điểm tựa cho chiến thắng của đội nhà 

4 trận gần nhất, MU giữ sạch lưới 2 trận và chỉ để thủng lưới 2 bàn dù cho đối thủ là những PSG, Chelsea hay RB Leipzig. Đó rõ ràng là một thành tích đáng khen ngợi dành cho Quỷ đỏ đồng thời sẽ tiếp thêm cho họ sự tự tin trước thềm màn so tài với Arsenal tại vòng 7 ngoại hạng Anh diễn ra vào ngày 31/10 tới.

Bruno Fernandes và Rashford tạo ra sự khác biệt

Dù cho MU đã làm chủ trận đấu, tuy nhiên, chỉ tới khi Bruno Fernandes và Rashford vào sân, thế trận mà Quỷ đỏ tạo ra mới thực sự sáng nước đồng thời khiến đối phương cảm thấy lúng túng ở việc triển khai bóng. 

Sự có mặt của bộ đôi này tăng thêm khả năng sáng tạo và pressing cho MU. Hệ quả cho điều đó là 4 pha lập công liên tiếp đến cùng nhiều cơ hội nguy hiểm khác được tạo ra với cú hat-trick siêu đẳng cho Rashford. Đặc biệt, bàn thắng thứ 2 của MU cũng xuất phát từ đường chuyền mà Bruno Fernandes dành cho chân sút người Anh.

Bruno Fernandes và Rashford thực sự là các nhân tố tạo ra sự khác biệt 

Rõ ràng, tầm quan trọng của 2 cầu thủ này là không thể phủ nhận. Chính họ đã tạo ra sự khác biệt ở trận đấu vào rạng sáng ngày 29/10. Việc để cả Bruno Fernandes và Rashford nghỉ ngơi trước khi tung bộ đôi ngôi sao này vào sân là quyết định hoàn toàn đúng đắn của Ole Gunnar Solskjaer.

Van de Beek vẫn cần thêm thời gian để chứng minh khả năng

Ở trận đấu với RB Leipzig, Van de Beek đã được Solskjaer tin tưởng cho đá chính, tuy nhiên, màn trình diễn của tiền vệ người Hà Lan chỉ dừng lại với mức tròn vai. Trong 68 phút có mặt trên sân, cầu thủ này chỉ tung ra 1 cú sút và 1 pha phá bóng. 

Chừng đó vẫn là quá ít ỏi so với những gì mà các cổ động viên MU chờ đợi ở chàng tân binh trị giá 40 triệu bảng. Ngay sau khi Van de Beek rời sân để nhường chỗ cho Bruno Fernandes, MU đã có liên tiếp 4 pha lập công.

Van de Beek vẫn cần thêm thời gian để chứng minh khả năng 

Đó là sự khác biệt của 2 cầu thủ ấy đồng thời cho thấy rằng Van de Beek vẫn cần thêm thời gian để làm quen hơn với cách chơi toàn đội và phô diễn hết khả năng bản thân.

MU rộng cửa đi tiếp tại bảng H

Thắng lợi trước RB Leipzig giúp MU chễm chệ trên ngôi đầu bảng H với 6 điểm trọn vẹn sau 2 lượt trận và giờ đang rộng cửa để giành vé đi tiếp. Lý do là bởi, ở 2 lượt trận tới, Quỷ đỏ sẽ chỉ phải chạm trán với Istanbul Basaksehir - đội đã toàn thua sau 2 trận đấu vừa qua trong khi PSG và RB Leipzig phải bước vào những cuộc chiến sinh tử.

Vì thế, nếu có thể đánh bại đại diện Thổ Nhĩ Kỳ trong cả 2 lượt, MU khi đó sẽ có 12 điểm sau 4 lượt trận, hoàn toàn thoải mái và tràn trề cơ hội tiếp trước khi tiếp đón PSG trên sân nhà vào lượt thứ 5.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?