Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 điểm nhấn vòng 21 V-League: HAGL lâm nguy

Thứ Hai, ngày 19/08/2019 - 11:23
5/5 của 1 đánh giá

Vòng 21 V-League 2019 đã khép lại với rất nhiều những sự kịch tính, hấp dẫn. Và sau đây hãy cùng Bóng đá 365 nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau vòng đấu vừa qua.

Tham khảo thêm:

1. Trọng tài lại ám vía Hoàng Anh Gia Lai

Vấn đề trọng tài đã trở thành vấn đề muôn thuở của  hết từ mùa giải này sang mùa giải khác.

Những quyết định không chính xác của các trọng tài không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến đội bóng, ảnh hưởng đến kết quả giải đấu mà còn gây nên nhiều ức chế cho ban lãnh đạo, các cầu thủ và người hâm mộ.

Và một trong những CLB bị các trọng tài “ám vía” nhiều nhất ở mùa giải này là Hoàng Anh Gia Lai.

Mới đây nhất, đội bóng phố Núi đã phải nhận bàn thua oan uổng do các quyết định thiếu chính xác của các trọng tài.

Trọng tài một lần nữa khiến HAGL gặp khó

Đội bóng phố Núi đã phải nhận một bàn thua oan ở phút 68 của trận đấu. Đó là tình huống Bình Dương được hưởng một quả đá phạt góc.

Sau khi các hậu vệ Hoàng Anh Gia Lai phá ra, bóng đến chân của Tô Văn Vũ. Cầu thủ chủ nhà sút bóng đập trúng trung vệ Kim Bong-jin, bay đến vị trí của Hồ Sỹ Giáp đang đứng dưới hàng thủ đội khách.

Trọng tài biên Nguyễn Trung Nam đã không căng cờ báo việt vị, nên tiền đạo của Bình Dương dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 và trọng tài chính đã công nhận đó là bàn thắng hợp lệ.

Kết quả này đang khiến Hoàng Anh Gia Lai gặp nguy. Giờ họ chỉ hơn đội bóng xếp cuối cùng là Khánh Hòa đúng 3 điểm.

Mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu mà mỗi vòng đấu còn lại với đội bóng phố Núi đều như một trận chung kết.

5 vòng đấu cuối Hoàng Anh Gia Lai sẽ đối đầu lần lượt với các đối thủ gồm Đà Nẵng (sân nhà), Sài Gòn (sân khách), Hải Phòng (sân nhà), TP.HCM (sân khách) và Sanna Khánh Hòa (sân nhà). Và nếu chỉ sảy chân bất cứ trận đấu nào thì nguy cơ khiến những ngôi sao số Núi phải nói lời chia tay V-League cũng là rất cao.

2. Hà Nội độc chiếm ngôi đầu

Trong trận đấu sớm vòng 21 trên sân Hòa Xuân, Hà Nội đã xuất sắc đánh bại Đà Nẵng với tỉ số 2-1. Trong đó có một pha sút phạt siêu phẩm của Quang Hải từ cự li hơn 20m.

Hà Nội đang tiếp tục dẫn đầu ngôi đầu bảng

Chiến thắng này đã giúp Hà Nội củng cố vững chắc ngôi đầu bảng. Họ vẫn giữ được khoảng cách 5 điểm với đội xếp thứ 2 là TP.HCM trong khi V-League chỉ còn 5 vòng đấu nữa là sẽ kết thúc.

3.TP.HCM đã biết chiến thắng

Sau hai trận thua liên tiếp trước Sanna Khánh Hòa và Quảng Nam, đoàn quân HLV Chung Hae Seong cuối cùng cũng đã tìm được niềm vui chiến thắng.

Đội bóng mang tên bác đã xuất sắc đánh bại Than Quảng Ninh với tỉ số 3-1 trên sân Thống Nhất. Cú đúp của Mansary và bàn thắng đẹp mắt đến từ Quang Nam giúp TP.HCM giành trọn 3 điểm.

Dù chiến thắng này không giúp khoảng cách giữa TP.HCM và Hà Nội thu hẹp nhưng nó đã giúp TP.HCM lấy lại được niềm tin và có động lực trong cuộc đua song mã tới ngôi vô địch.

4. Sanna Khánh Hòa đang gần với Hạng Nhất 

Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước TP.HCM, SHB.Đà Nẵng, Sanna Khánh Hòa cuối cùng cũng đã không thể tạo nên bất ngờ trước Sông Lam Nghệ An.

Cơn khát điểm chưa đủ để đội bóng thành phố Biển tiếp tục có thêm một chiến thắng. Ngược lại họ đã thua đậm và đang rơi vào cảnh ngàn cân treo sợi tóc.

Thất bại 1-4 trên sân 19/8 trước Sông Lam Nghệ An đã khiến thầy trò HLV Võ Đình Tân chìm sâu xuống đáy bảng xếp hạng.

Họ giờ mới chỉ có 20 điểm sau 21 vòng đấu và kém đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Hoàng Anh Gia Lai 3 điểm.

5. Nóng bỏng cuộc đua vua phá lưới nội

Bên cạnh các cuộc đua vô địch, top 4 và trụ hạng thì cuộc đua đến các danh hiệu cá nhân của  2019 cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Đặc biệt là cuộc đua danh hiệu vua phá lưới.

Cuộc đua vua phá lưới giữa các chân sút nội đang rất căng thẳng. Hiện tại có tới 4 chân sút nội đang cùng cạnh tranh cho danh hiệu vua phá lưới nội.

Điều đặc biệt là cả 4 chân sút này cùng đang có số bàn thắng bằng nhau. Theo đó 4 tiền đạo Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Hồ Tuấn Tài (Sông Lam Nghệ An), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) và Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai) đều đang ghi được 7 bàn thắng sau 21 vòng đấu.

Cuộc đua vua phá lưới nội đang diễn ra hấp dẫn

V-League 2019 còn 5 vòng đấu nữa và cuộc cạnh tranh này được dự đoán sẽ còn hấp dẫn hơn rất nhiều.

Trong khi đó các ngoại binh cũng đang cho thấy sự vượt trội của mình về khả năng săn bàn. Hiện Faye của Hà Nội đang có được 12 bàn. Cũng với 12 bàn có được, Hoàng Vũ Samson của Quảng Nam cũng đang cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu vua phá lưới.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?