Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 mục đích của ĐT Việt Nam ở trận giao hữu với Jordan

Thứ Hai, ngày 31/05/2021 - 15:35
2.8/5 của 37 đánh giá
Trận giao hữu quốc tế với Jordan sẽ là bài tổng duyệt cuối cùng đối với ĐT Việt Nam, đồng thời đáp ứng 5 mục đích mà toàn đội hướng đến trước thềm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu quốc tế đầu tiên và cũng là duy nhất trên đất UAE vào 0h rạng sáng mai 1/6 với ĐT Jordan. Đây là buổi tổng duyệt cuối cùng đối với thầy trò trước khi chính thức bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ở trận đấu quan trọng này, dù là đá kín và không có sự tác nghiệp của truyền thông cũng như không ghi hình làm tư liệu, song cả 2 HLV vẫn sẽ có những toan tính cho chặng đường sắp tới. Với ĐT Việt Nam, HLV Park muốn đạt được 5 mục đích thông qua màn so tài với Jordan.

>> Xem thêm:

1. Làm quen với giờ thi đấu và thời tiết buổi tối ở UAE

ĐT Việt Nam có mặt tại UAE từ ngày 27/5 và trải qua một số buổi tập tại đây. Những ngày qua, BHL đã cho các cầu thủ tập luyện vào khung giờ tối (20h) để các cầu thủ quen dần và thích nghi với việc thi đấu vào buổi tối ở đất nước Tây Á. Trước đó, trong thời gian đóng quân tại Hà Nội, ĐT Việt Nam chủ yếu tập vào buổi chiều và thi thoảng là vào buổi sáng.

ĐT Việt Nam tập vào khung giờ tối ở UAE

Từ tập luyện đến khi thi đấu luôn có một khoảng cách nhất định. Do đó, việc thi đấu giao hữu với Jordan vào lúc 21h (giờ UAE), tương đương 0h (giờ Việt Nam) sẽ giúp các cầu thủ có được sự chuẩn bị tốt nhất cho 3 trận đấu còn lại tại bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp diễn ra.

2. Thử nghiệm nhân sự và các mảng miếng chiến thuật

2 bên thống nhất trận đấu này sẽ được tổ chức theo hình thức đá kín hoàn toàn, không có khán giả và cũng không mở cửa với truyền thông. Thậm chí, trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Jordan sẽ không được ghi hình lại để làm tư liệu, nhằm đảm bảo chiến thuật của 2 đội bóng không bị lộ. Cả 2 đội đều đang có những toan tính riêng tại bảng đấu của mình.

Do đó, HLV Park có thể thoải mái thử nghiệm nhân sự (thay người không giới hạn) cũng như các mảng miếng chiến thuật khác nhau, từ đó đánh giá chất lượng cầu thủ cũng như sắp xếp được một đội hình ưng ý nhất cho những trận đấu sắp tới.

3. Tìm người thay thế cho thủ môn Đặng Văn Lâm 

Trong suốt thời gian tập trung tại Việt Nam, HLV Park vẫn chờ Văn Lâm và mặc định anh là thủ môn số 1 trong khung gỗ ĐT Việt Nam. Chỉ đến khi có thông tin Văn Lâm không thể sang UAE như dự kiến, nhà cầm quân 63 tuổi mới gấp rút điền tên thủ thành Văn Hoàng vào danh sách dự bị. 

3 thủ môn hiện tại của ĐT Việt Nam

Đến khi tới UAE, thông tin về việc CLB Cerezo Osaka xuất hiện ca dương tính, HLV Park mới quyết định không gọi Văn Lâm tập trung cùng ĐT Việt Nam đợt này. Giờ đây, BHL sẽ phải đau đầu tìm phương án thay thế cho người gác đền 27 tuổi.

Trận đấu với Jordan sẽ là màn thử nghiệm cuối cùng dành cho 3 thủ môn Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản và Nguyễn Văn Hoàng nhằm tìm ra người gác đền số 1 cho ĐT Việt Nam trong 3 trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup. 

4. Tránh những chấn thương không đáng có

Dù các cầu thủ đều cố gắng thể hiện hết mình để ghi điểm với HLV Park, song chắc chắn BHL sẽ quán triệt tư tưởng để làm sao không xuất hiện những chấn thương không đáng có. Việc bất kì cầu thủ nào vào lúc này dính chấn thương hay không thể thi đấu cũng sẽ là thiệt hại lớn đối với ĐT Việt Nam.

Theo , ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu 3 trận trong vòng có 8 ngày. Vì thế chúng ta cần lực lượng đầy đủ và mạnh nhất để có thể thay thế khi cần thiết.

HLV Park không muốn có bất kì ca chấn thương nào

5. Chuẩn bị cho trận đấu quan trọng nhất gặp chủ nhà UAE

Việc lựa chọn Jordan làm "quân xanh" ở trận giao hữu đặc biệt quan trọng không phải là ngẫu nhiên. Jordan có lối chơi khá tương đồng với UAE - chủ nhà của bảng G và là đối thủ mạnh nhất trong hành trình tìm kiếm tấm vé tham dự vòng loại thứ 3 World Cup của ĐT Việt Nam.

Vì vậy, việc thi đấu cọ xát với Jordan sẽ giúp đoàn quân HLV Park làm quen với lối đá của các đội bóng Tây Á cũng như chuẩn bị sẵn sàng về mặt tinh thần cho trận đấu quyết chiến với UAE ở lượt trận cuối cùng vào ngày 15/6 tới.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?