Bạn muốn tắt quảng cáo?

AFF mở đường cho ĐT Việt Nam đặt một chân dự VCK World Cup 2023

Thứ Năm, ngày 11/06/2020 - 22:43
3.3/5 của 8 đánh giá
Cơ hội dự VCK World Cup nữ vào năm 2023 của đội tuyển nữ Việt Nam càng trở nên rộng mở trước nỗ lực từ phía LĐBĐ Đông Nam Á (AFF).

Cụ thể, một trong những nội dung được xếp vào diện đặc biệt quan trọng trong cuộc họp trực tuyến của Ban thi đấu LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) chiều nay liên quan đến cơ hội dự VCK World Cup nữ 2023 của nhiều đội tuyển. Một trong số đó có Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam có cơ hội tham dự World Cup 2023

Theo đó, Ban thi đấu AFF đã thống nhất ủng hộ Australia trở thành chủ nhà của VCK World Cup nữ 2023. Tính đến hiện tại, Australia - New Zealand cùng với Nhật Bản, Colombia đang là những nước chính thức đua tranh quyền tổ chức VCK World Cup nữ sau đây 3 năm. Tính đến hiện tại, các nước thuộc châu Đại dương (dù bóng đá Australia đã thuộc thành viên của LĐBĐ châu Á) chưa từng đăng cai một VCK World Cup nào.

Rõ ràng nếu như Australia có thể đăng cai World Cup 2023, hoặc phương án B là Nhật Bản thì cơ hội dự VCK World Cup đầu tiên trong lịch sử với đội tuyển nữ Việt Nam đã lớn lại càng thêm lớn. Được biết, ở World Cup 2023, số đội tuyển nữ tham dự sẽ tăng từ 24 lên 32 đội. Số đội tại châu Á được dự sẽ là 8,5 suất (không bao gồm chủ nhà).

Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đang xếp thứ 6 châu Á, sau Australia, Triều Tiên, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc. Gần nhất ở vòng loại Olympic, Việt Nam cũng vào vòng dành cho 4 đội nữ xuất sắc nhất châu Á.

Vì vậy, cơ hội dành cho thầy trò HLV Mai Đức chung là rất rộng mở. Đây cũng là cột mốc mà ông Chung khao khát từ lâu. Bản thân vị HLV kỳ cựu này đã chinh phục một loạt những danh hiệu cùng bóng đá nữ Việt Nam, từ vô địch Đông Nam Á cho đến SEA Games. Duy chỉ có việc dự World Cup là ông lỡ hẹn đến 2 lần. Một là thất bại ở vòng play-off trước chính Thái Lan vào năm 2014. 2 năm trước, đội tuyển nữ Việt Nam cũng không thể vượt qua vòng đấu bảng.

ĐT nữ Việt Nam luôn khát khao được chơi ở World Cup

Và như cụ thể hóa cho tham vọng dự World Cup, LĐBĐ Việt Nam đã được đài thọ 100 tỷ đồng để phát triển toàn diện cho bóng đá nữ, đặc biệt là cấp độ ĐTQG nhằm chinh phục giấc mơ đằng đẵng này.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?