Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal cần làm gì để có thể đánh bại được Aston Villa?

Thứ Bảy, ngày 06/02/2021 - 14:45
5/5 của 1 đánh giá
Tại vòng 23 ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ hành quân tới sân của Aston Villa. Trước đối thủ đã đánh bại mình trên sân nhà ở lượt đi, đội bóng thành London cần làm gì nếu muốn giành trọn vẹn 3 điểm.

Duy trì sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự

Đây là điều đầu tiên mà cùng với các học trò cần phải thể hiện được trong trận đấu vào tối ngày 6/2. Ở thất bại 1-2 trước Wolves, hàng thủ Arsenal trên thực tế đã chơi không tốt khi để cho đối phương có những tình huống phản công nguy hiểm.

>> Xem thêm:

Chiếc thẻ đỏ mà David Luiz phải nhận cũng bắt nguồn từ một tình huống như vậy. Ở trận đấu sắp tới, ngoài trung vệ người Brazil, Arsenal cũng sẽ không có thủ thành Bernd Leno vì án treo giò. 

Arsenal cần duy trì được sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự của đội bóng 

Đó rõ ràng là 2 mất mát lớn với đại diện thủ đô London. Chắc chắn, khoả lấp được 2 vị trí ấy là điều không hề dễ dàng. Nhưng trên hết, cần phải duy trì được sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự.

Trước những mũi tấn công giàu kĩ thuật như Jack Grealish, nhạy bén như Ollie Watkins hay tốc độ như Traore, đây hứa hẹn sẽ là nhiệm vụ không hề đơn giản đối với đoàn quân của Arteta.

Cải thiện sự chính xác của hàng tấn công 

Một trong những lý do chính khiến Arsenal thất bại tới 0-3 trước Villa ở trận lượt đi, đó là bởi hàng tấn công của đội bóng này đã thi đấu quá tệ. Theo thống kê, họ có số cú sút không ít hơn quá nhiều đối thủ (14 so với 18), tuy nhiên, tính chính xác là điều mà Arsenal không có.

Pháo thủ chỉ dứt điểm trúng đích 2 lần trong khi với Villa là 9. Từng ấy thôi đủ để tạo ra sự khác biệt. Ở thất bại gần nhất trước Wolves, hàng công Pháo thủ cũng liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Họ cũng cần cải thiện được sự chính xác nơi hàng tấn công 

Nếu tiếp tục duy trì điều ấy vào tối 6/2, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Arsenal lại tiếp tục gục ngã trước Villa. Trong bối cảnh mà hàng thủ mất đi 2 nhân tố quan trọng, Arsenal sẽ cần tới những ngôi sao hàng công để giúp đội bóng hạn chế áp lực và mang về chiến thắng.

Lối chơi chủ động 

Điều thứ 3 mà Arsenal cần làm, đó chính là sự chủ động trong lối chơi. Chủ động áp sát và chủ động trong những tình huống phòng ngự. Đây là thứ mà Pháo thủ đã thiếu ở trận lượt đi hay thất bại gần nhất trên sân của Wolves.

Họ thoải mái để Villa phối hợp rồi ghi bàn dù cho có rất đông quân số ở phần sân nhà. Hay như bàn thua thứ 2 trong trận đấu gặp Wolves. Arsenal có không ít người trước khung thành nhưng việc quá chậm trong chuyện áp sát Moutinho đã khiến họ phải trả giá. 

Và cần có một lối chơi chủ động 

Muốn đánh bại Villa, Arsenal sẽ cần cải thiện điều này ngay lập tức.

Video highlights Wolves vs Arsenal - vòng 22 ngoại hạng Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?