Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hudson-Odoi: Phiên bản nâng cấp của Chelsea dưới thời Tuchel

Thứ Bảy, ngày 06/02/2021 - 11:00
4/5 của 2 đánh giá
Callum Hudson-Odoi đã đá chính cả ba trận đầu tiên dưới thời tân HLV Thomas Tuchel. Việc được chiến lược gia người Đức xếp đá ở vị trí cánh phải, cầu thủ 20 tuổi đang phát huy tối đa sở trường của mình.

Chỉ dẫn dắt 3 trận đấu vừa qua, người hâm mộ đã dễ dàng nhận ra ý đồ chiến thuật của Tuchel, đặc biệt là ở hàng tiền đạo với Callum Hudson-Odoi.

Nói về Hudson-Odoi, anh được đánh giá là một trong những sao trẻ triển vọng nhất của Chelsea. Cầu thủ sinh năm 2000 này nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn, song The Blues từ chối để anh ra đi. Tuy nhiên dưới thời Lampard, cầu thủ này không có nhiều cơ hội chứng minh bản thân.

Hudson-Odoi đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Tuchel

Tuy nhiên với Tuchel, Hudson-Odoi mới là viên ngọc quý nhất trong đội hình của Chelsea. Đảm nhiệm hành lang cánh phải, cầu thủ 20 tuổi thường xuyên có những pha bám biên và bứt tốc chất lượng, những đường tạt bóng nguy hiểm vào khu vực cấm địa.

Không chỉ có khả năng quấy đảo ở hành lang cánh, khả năng lui về hỗ trợ phòng ngự của Hudson-Odoi cũng vô cùng ấn tượng. “Cậu ấy có thể đóng góp nhiều giữa các tuyến, cậu ấy có thể chắc chắn với những bước chạy cũng như tốc độ của mình. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đang đi theo mô hình này”, Tuchel nói về cậu học trò.

Ở 3 trận đấu đã qua, Chelsea gặp phải những đối thủ có lối phòng ngự rất khó chịu là Wolves, và mới đây là Tottenham. Họ luôn duy trì đội hình phòng ngự của mình cực kỳ thấp nhằm ngăn cản các cầu thủ tấn công nhanh của Chelsea đột nhập vào khoảng trống phía sau lưng họ. Tuchel quyết định đáp trả bằng cách bắt họ phòng ngự hai bên cánh bằng cách yêu cầu hai hậu vệ giữ vững vị trí cánh càng lâu càng tốt khi các đồng đội của họ có bóng.

Có thể dễ dàng nhận thấy, mọi đường triển khai bóng từ hành thủ của Chelsea thường tìm đến Hudson-Odoi đang chờ sẵn ở cánh. Một lựa chọn khác có thể được các cầu thủ The Blues thực hiện là đưa bóng đến chân của Mason Mount, sau đó sẽ là Hudson-Odoi.

>>> Xem thêm:

Đây là công thức triển khai bóng đơn giản nhưng đầy hiệu quả. Chắc chắn Tuchel không phải là người đầu tiên và cũng chẳng phải người duy nhất áp dụng chiến thuật này, nhưng ông là người biết Chelsea đang có cầu thủ tài năng Hudson-Odoi bên phía hành lang cánh phải.

Hudson-Odoi lúc này rõ ràng đang có được sự tự tin rất lớn. Những người biết rõ anh tin rằng anh đang cảm nhận sự tin tưởng của Tuchel, điều mà anh thường xuyên không nhận được xuyên suốt sự nghiệp thi đấu ở Chelsea. Đáng chú ý hơn nữa là khi vai trò này của anh, dù khá mới, đã được định hình một cách rõ ràng nhằm đưa anh vào đúng vị trí, qua đó giúp anh trình diễn được những gì tốt nhất của mình.

Nói về thầy mới Tuchel, cầu thủ 20 tuổi vui sướng: “Tôi vô cùng ấn tượng với một huấn luyện viên thúc đẩy tinh thần của bạn bằng việc hét vào mặt bạn. Đôi khi bạn không thích la hét nhưng đôi khi nó thúc đẩy cầu thủ tiếp tục cải thiện và tiếp tục thể hiện phẩm chất của mình.”

Hudson-Odoi đang là phiên bản nâng cấp của Chelsea dưới thời Tuchel

“Tôi đang tận hưởng từng chút một. Ông ấy đến với mục đích thực sự là cố gắng giúp chúng tôi giành chiến thắng trong các trận đấu nhiều nhất và nhanh nhất có thể. Cố gắng áp dụng chiến thuật của ông ấy càng nhanh càng tốt và hy vọng chúng ta có thể tiếp tục với nó”

“Ông ấy muốn chúng tôi đột nhập vào hàng thủ đối phương rồi tìm được những đường chuyền tốt hoặc tìm ra những cách khác nhau nhằm phá vỡ đối phương thay vì cố gắng đánh bại họ với bóng trong chân”

Trong khi đó, Tuchel cũng dành lời khen có cánh cho cậu học trò: “Chúng tôi chỉ trao cơ hội cho anh ấy và anh ấy đã làm rất tốt. Anh ấy thể hiện tất cả những phẩm chất mà mình có như tốc độ cao, thu hồi bóng nhanh, rê bóng, đối mặt tốt. Anh ấy đã nắm lấy cơ hội của mình. Không cần phải thay đổi trong hiệp 2 và chắc chắn anh ấy sẽ chơi một trận đấu khác”

Rõ ràng, những gì tiền đạo trẻ người Anh nói cho thấy, Tuchel không mất quá nhiều thời gian để đặt những dấu ấn đầu tiên lên lối chơi của đội bóng thành London. Điều quan trọng, Tuchel đã giúp Hudson-Odoi chơi với phiên bản nâng cấp của chính mình.

Video highlight Tottenham vs Chelsea - ngoại hạng Anh vòng 22:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?