Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal, Chelsea sẽ bị FA “sờ gáy” vì ủng hộ George Floyd?

Thứ Tư, ngày 03/06/2020 - 08:48
4.7/5 của 3 đánh giá
Arsenal, Chelsea, Liverpool là những đội bóng mới nhất ở Ngoại hạng Anh đăng tải những thông điệp ủng hộ George Floyd – người đàn ông da màu chết vì cảnh sát ở Mỹ. Tuy nhiên những hành động trên liệu có được FA ủng hộ?

Vào ngày 25/5, một người đàn ông da đen có tên George Floyd đã tử vong sau khi bị một cảnh sát Mỹ ghì cổ trong vụ bắt giữ tại thành phố Minneapolis vì ông bị nghi ngờ sử dụng tờ 20 USD giả. Floyd đã cố gắng van xin viên cảnh sát bỏ mình ra bởi anh không chịu nổi tuy nhiên lời thỉnh cầu của ông đã không được chấp nhận.

Cái chết của George Floyd đã dẫn tới cuộc biểu tình, bạo động ở Mỹ. Ban đầu, cuộc biểu tình đòi công lý cho người đàn ông da màu trên khắp thế giới, trong đó có cả châu Âu. Đặc biệt những cầu thủ bóng đá da màu ở Anh cũng lên án hành động kêu gọi ủng hộ George Floyd và lên án về vấn nạn phân biệt chủng tộc.

Sancho đang đối mặt với án phạt từ LĐBĐ Đức

Trước đó Jadon Sancho sau khi ghi bàn cho Borussia Dortmund cuối tuần trước cũng khoe áo có dòng chữ: “Công lý cho George Floyd”. Hành động của anh không được chấp nhận tại Đức và thậm chí anh có thể nhận án phạt bổ sung từ Liên đoàn bóng đá Đức.

Chelsea gửi thông điệp ủng hộ George Floyd

Arsenal, Chelsea, Liverpool là những đội bóng mới nhất ở Ngoại hạng Anh đăng tải những thông điệp ủng hộ George Floyd. Các đội bóng đều đăng lên mạng xã hội hình ảnh toàn bộ đội 1 đã quỳ xuống trên sân và thậm chí thay đổi ảnh đại diện nhằm thể hiện hiện sự đoàn kết với phong trào Black Lives Matter. Tuy nhiên những hành động trên liệu có được Liên đoàn bóng đá Anh FA ủng hộ?

Liverpool cũng làm điều tương tự

Khác với Liên đoàn bóng đá Đức, Liên đoàn bóng đá Anh FA lại ủng hộ những thông điệp phản đối nạn phân biệt chủng tộc.  FA xem đây là một phong trào ủng hộ và lên án sự phân biệt chủng tộc. Không phải là một phong trào chính trị. Đại diện của cơ quan này cho biết:

“FA lên án mạnh mẽ nạn phân biệt chủng tộc dù bất kỳ hình thức nào. Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo rằng sự cộng bằng trong bóng đá Anh trong những năm qua”

Arsenal thay đổi ảnh đại diện để ủng hộ phong trào #blacklivesmatter

“Sức mạnh của bóng đá có thể phá vỡ các rào cản trên khắp các cộng đồng và chúng tôi vẫn cam kết sâu sắc trong việc loại bỏ tất cả các hình thức phân biệt đối xử trong các trận đấu chúng ta yêu thích.”

Về phía cá nhân, mới đây tiền đạo Marcus RashfordPaul Pogba đã gia nhập cùng những ngôi sao thể thao khác ủng hộ phong trào #blacklivesmatter.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?