Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal còn hy vọng dự cúp châu Âu, Arteta nói lời thề

Thứ Năm, ngày 20/05/2021 - 10:30
3/5 của 2 đánh giá
Arsenal giành chiến thắng thuyết phục ở vòng 37 giải Ngoại hạng Anh, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng dự cúp châu Âu. HLV Mikel Arteta lập tức nói lời thề.

Vòng 37 giải Ngoại hạng Anh, Arsenal có chuyến làm khách tới sân của Crystal Palace. Như nhiều trận đấu ở mùa giải này, Arsenal gặp rất nhiều khó khăn và bị đối thủ cầm chân tới phút 90. Tuy nhiên, 2 bàn thắng cảm xúc ở phút bù giờ đã giúp Pháo thủ ra về với trọn vẹn 3 điểm.

Với 58 điểm sau 37 vòng cùng vị trị thứ 9 trên bảng xếp hạng, Arsenal đã chính thức hết cơ hội tham dự Europa League. Lúc này, đội chủ sân Emirates chỉ còn nuôi hy vọng chơi ở Europa Conference League - giải đấu hạng Ba của châu Âu, sau Champions League và Europa League mới được khai sinh. 

>> Xem thêm: Kết quả Ngoại hạng Anh

Arsenal giành chiến thắng quan trọng ở vòng 37

Phát biểu sau trận đấu, HLV Arteta cho thấy quyết tâm bằng lời thề sẽ chiến đấu cho đến ngày cuối cùng, dù trong tay không còn quyền tự quyết.

"Chúng tôi đã tìm ra cách để giành chiến thắng. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, chúng tôi hoàn toàn kiểm soát thế trận và chơi theo cách chúng tôi muốn. Tuy nhiên, khi bị thủng lưới, chúng tôi đã mất kiểm soát và bắt đầu hoảng loạn.

Chúng tôi cho phép họ chơi bóng dài, phạt góc, đá phạt và gặp nhiều rắc rối. Thật may là chúng tôi đã tận dụng tốt các cơ hội và Gabby [Gabriel Martinelli] đã ghi một bàn thắng rất quan trọng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến ngày cuối cùng. Vào tháng 11 hoặc tháng 12, nếu ai đó nói rằng [một suất tham dự cúp châu Âu] có vẻ không khả thi, thì chúng tôi đã làm việc chăm chỉ trong sáu tháng qua và chúng tôi xứng đáng có cơ hội ở đó, cho đến ngày cuối cùng".

Arteta thề thốt sẽ chiến đấu đến cùng

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), đội xếp thứ 5 ở Ngoại hạng Anh sẽ được tham dự Europa League từ vòng bảng, cùng với đội vô địch Cúp FA. Do Leicester City cùng lúc thoả mãn 2 điều kiện này nên đội đứng kế tiếp họ sẽ nhận suất còn lại.

Trong trường hợp kể trên, West Ham gần như chắc chắn được hưởng lợi khi đã có 62 điểm, nhiều hơn 4 điểm so với Arsenal trước vòng đấu cuối cùng. Ở vòng 38, Arsenal phải đánh bại Brighton, đồng thời cầu mong Tottenham và Everton (59 điểm) cùng thất bại mới có thể leo lên thứ 7 để dự Europa Conference League.

Cơ hội là rất mong manh đối với Arsenal và nếu không thành công, họ sẽ có lần đầu tiên sau 25 năm không thể tham dự cúp châu Âu.

Video highlights Crystal Palace - Arsenal Ngoại hạng Anh vòng 37:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?