Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal, Everton và những niềm hy vọng từ khán đài

Chủ Nhật, ngày 22/12/2019 - 12:31
5/5 của 1 đánh giá

Trận đấu đầu tiên của vòng 18 Premier League giữa Everton và Arsenal đã kết thúc với tỷ số hòa 0 đều. Dường như các cầu thủ và CĐV hai đội đều không giành nhiều sự tập trung cho những diễn biến trên sân khi mà mọi hy vọng của họ đều được đặt trên khán đài.

Ancelotti quay trở lại nước Anh khá bất ngờ. Mới hôm giữa tuần, HLV kỳ cựu người Italy còn cùng Napoli chinh chiến ở Champions League với một chiến thắng tưng bừng giành vé vào Vòng loại trực tiếp. Ngày hôm sau ông đã thành người thất nghiệp và bất ngờ được bổ nhiệm ghế nóng ở Goodison Park cũng chỉ 1 ngày trước trận đấu với Arsenal. Ông cũng vừa bay đến Anh vào đúng buổi chiều hôm đó.

Hợp đồng của tân HLV Arsenal còn gấp gáp hơn. Mikel Arteta chính thức ký hợp đồng chỉ nửa ngày trước khi Arsenal đến làm khách tại Goodison Park. Dù những thông tin trước đó cho thấy hợp đồng đã triển khai từ lâu nhưng Arteta vẫn còn nhiều việc ở Man City. Thật kỳ lạ khi chỉ 5 ngày trước đó ông còn dẫn dắt Man City đánh gục chính Arsenal thì giờ ông sẽ là người chịu trách nhiệm về phần còn lại của mùa bóng này với các pháo thủ.

Cả hai tân HLV đều đã chính thức nhậm chức nhưng thời gian chưa cho phép họ có thể làm việc với các cầu thủ. Thế nên có lẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, chúng ta được chứng kiến cảnh hai HLV chính thức của cả hai đội ngồi trên khán đài để chứng kiến đội bóng của mình thi đấu dưới sự điều khiển hoàn toàn của các HLV tạm quyền. 

Ancelotti chính thức tiếp quản Everton

Dù chưa chính thức làm việc, nhưng tầm ảnh hưởng của hai vụ thay tướng đều rất lớn. Arsenal và Everton đều là những đội bóng có tham vọng, các cầu thủ cũng đều đã biết đến danh tiếng của Arteta và Ancelotti cả rồi, nên họ đều háo hức được làm việc với những người thầy mới này. Sự thật là trận đấu hôm qua ở Goodison Park với nhiều người là cố đá cho xong để chờ đợi những đổi thay từ người mới.

Chưa biết sự đổi thay có thể dẫn hai đội bóng đi đến đâu vào cuối mùa giải nhưng chắc chắn sẽ có nhiều biến động. Arteta đã trở lại Arsenal chậm 18 tháng so với kế hoạch khi vào mùa hè 2018, ông là cái tên sáng giá được đề xuất để thay thế Wenger. Emery khi đó đã thuyết phục được ban lãnh đạo Arsenal bởi một kế hoạch hoành tráng hơn nhưng quãng thời gian làm việc cho thấy Emery không phù hợp với đội bóng thành London.

Arteta với sự hiểu biết sâu sắc về đội bóng cũ cũng như bóng đá Anh xem ra là sự lựa chọn an toàn hơn. Những gì Arteta làm được trong 3 năm rưỡi sát cánh cùng Pep Guardiola cũng rất thuyết phục. Arteta đem đến hy vọng về việc khôi phục những giá trị cũ và một lối chơi giàu tính tổ chức như những gì ông đã làm ở Man City trước đó. Dù sao, cái bóng của Pep sau lưng ông cũng rất có sức hút với các cầu thủ và người hâm mộ. Một Pep trẻ hơn và rẻ hơn nữa đã tới Arsenal rồi.

Và ông là niềm hy vọng trên khái đài của đội chủ nhà ở trận đấu vào tối ngày 21/12

Ancelotti thì là một nhà vô địch. Hiếm có HLV nào giàu thành tích hơn cựu HLV của Napoli này. Trong mùa giải mà Napoli hỗn loạn vì những bất đồng nội bộ, Ancelotti vẫn chứng tỏ tài năng của mình khi lèo lái đội bóng trung bình của Serie A vượt qua vòng bảng Champions League.

Bảng thành tích trong quá khứ của Ancelotti đủ để thuyết phục tất cả với những danh hiệu trải khắp Châu Âu. Everton là đội bóng giàu truyền thống và có tham vọng lớn, họ đã lâu rồi không được nâng cao danh hiệu nào. Vài mùa gần đây Everton chi tiêu khá thoáng tay trên thị trường chuyển nhượng và có đội hình chất lượng nhưng chưa thu được kết quả tốt bởi họ thiếu một nhà vô địch thực thụ. Ancelotti chính là người đó.

Và Mikel Arteta là niềm hy vọng của Arsenal trên khán đài

Trận hòa 0-0 tại Goodison Park đêm hôm qua cho thấy cả hai đội đều có những vấn đề của mình. Arsenal dưới sự dẫn dắt của Freddie Ljungberg tỏ ra thiếu ý tưởng và bế tắc dù được đánh giá cao hơn. Cả trận, các pháo thủ chỉ tung ra được 6 cú sút về phía khung thành đối phương với 2 cú sút trúng đích. Lối chơi tấn công đẹp mắt đông hiến của Arsenal đã biến đi đâu mất từ lâu lắm rồi. Everton của Duncan Ferguson cũng không khá khẩm hơn mấy. Dù bất bại kể từ khi nắm quyền nhưng đội bóng của Ferguson chơi khá tiêu cực.

Họ có 3 trận hòa liên tiếp trong 3 vòng vừa qua và không cho thấy mình có thể vươn lên trở thành một đội bóng lớn. Cả Arteta và Ancelotti đều đã có những phút ngán ngẩm trên khán đài Goodison Park hôm qua. Họ hiểu phía trước là nhiều thách thức nhưng đó cũng chính là điều thú vị của hành trình mới này. Giờ thì một chương cũ đã khép lại, tất cả sẽ hướng tới tương lai khi hai HLV mới chính thức bắt tay vào công việc của mình.

Long Win 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?