Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arteta và 5 vấn đề cần giải quyết tại Arsenal

Thứ Bảy, ngày 21/12/2019 - 11:14
5/5 của 1 đánh giá

Mikel Arteta vừa chính thức được bổ nhiệm làm tân HLV trưởng Arsenal cùng bản hợp đồng có thời hạn 3.5 năm. Tuy nhiên, trước mắt vị chiến lược gia 37 tuổi này còn rất nhiều điều cần cải thiện, đặc biệt là 5 vấn đề phải giải quyết nhanh ở CLB.

Củng cố hàng phòng ngự

Một vấn đề dễ nhận thấy nhất ở Arsenal hiện tại là họ quá yếu trong khả năng phòng ngự. Kể từ đầu mùa giải, Pháo thủ đã không thể giữ sạch lưới ở 14 trận đồng thời là CLB phải đối mặt với nhiều pha dứt điểm mỗi trận cao nhất trong nhóm Big 6.

Rõ ràng, dù có thêm sự xuất hiện của các tân binh như David Luiz hay Kieran Tierney, hàng phòng ngự vẫn là một tử huyệt với đại diện thủ đô London.

Arteta cần củng cố hàng thủ Arsenal

Arteta sẽ cần giải quyết nhanh vấn đề này, nhất là khi các hậu vệ cánh tài năng như Tierney hay Bellerin đều đang bị chấn thương. Khi còn thi đấu, cựu cầu thủ người TBN là một người rất giỏi trong vai trò một tiền vệ phòng ngự, bởi vậy, ông chắc chắn sẽ biết tầm quan trọng cũng như cách bố trí hàng phòng ngự hợp lý để đem lại sự cân bằng cũng như đảm bảo cho an toàn trước khung thành.

Mesut Ozil

Không ai có thể phủ nhận tài năng cũng như đẳng cấp của Mesut Ozil, tuy nhiên, những bất đồng với Emery kể từ đầu mùa khiến cho các fan hâm mộ Arsenal chưa khi nào thấy được hình bóng một nhà trưởng tài ba mà CLB đang sở hữu.

Ozil là cầu thủ mà Arteta cần có cách để giải tỏa áp lực

Mới nhất, tiền vệ người Đức cũng bày tỏ thái độ thấy rõ khi bị HLV tạm quyền Ljungberg thay ra trong trận thua trước Manchester City. Đây rõ ràng là vấn đề với Arteta. Kiềm chế cái tôi của ngôi sao gốc Thổ Nhĩ Kỳ và phát huy tài năng đồng thời đem lại nguồn cảm hứng chơi bóng bất tận cho Ozil, đó chắc chắn là điều mà mọi fan hâm mộ Arsenal đang rất chờ đợi ở vị HLV mới.

Tấm băng đội trưởng CLB

Một chuyện tưởng chừng như rất bình thường ở nhiều đội bóng khác thì giờ lại là vấn đề với Arsenal. Sau khi Granit Xhaka bị tước tấm băng thủ quân sau hành động có phần khiếm nhã với fan hâm mộ, vinh dự ấy đã được trao lại cho Pierre-Emerick Aubameyang.

Tấm băng đội trưởng là vấn đề không nhỏ với Arsenal

Tuy nhiên, rất nhiều cổ động viên Arsenal lại không quá tin tưởng vào chân sút người Gabon có thể đảm nhận vai trò này. Vì thế, tấm băng thủ quân lại đang vấn đề cần Arteta sớm đưa ra giải pháp. Tiếp tục để Aubameyang giữ nó và thể hiện niềm tin vào cậu học trò hay giao lại cho một cầu thủ khác, Arteta sẽ phải sớm trả lời câu hỏi ấy.

Tận dụng tài năng của Lacazette

Sau khi Unai Emery rời khỏi Arsenal, vai trò cũng như tầm ảnh hưởng của Lacazette đã giảm đi đáng kể. Chân sút người Pháp tỏ ra chán nản và buồn bã khi phải ngồi dự bị ở trận thua 0-3 trước Man City tại vòng 17 ngoại hạng Anh. Chính điều đó khiến những đồn đoán cho rằng tiền đạo người Pháp muốn ra đi để tìm kiếm cơ hội ra sân.

Arteta cần tận dụng triệt để Lacazette

Arteta sẽ phải tận dụng triệt để tài năng của chân sút này. Nếu xét về khả năng tạo ra đột biến, Lacazette là cầu thủ sở hữu tố chất nói trên cao nhất tại Arsenal. Bởi vậy, chiến lược gia 37 tuổi cần giúp chân sút người Pháp tìm lại cảm hứng chơi bóng đồng thời kết hợp cùng Aubameyang tạo thành cặp đôi đáng sợ trên hàng công,

Trở lại cuộc đua vào top 4

Hơn hết, mục tiêu chính của Arsenal sẽ là một suất trong top 4 khi kết thúc mùa giải để trở lại với đấu trường cúp C1 châu Âu sau 3 năm vắng bóng. Hiện tại, đội chủ sân Emirates đang xếp thứ 10 tại ngoại hạng Anh với 7 điểm kém hơn vị trí thứ 4 của Chelsea.

Và Arsenal đang rất cần trở lại top 4

Bởi vậy, Arteta cùng các học trò vẫn còn rất nhiều điều phải làm để giúp Pháo thủ quay trở lại với cuộc đua giành tấm vé tham dự cúp C1 châu Âu. Thử thách đầu tiên đang đợi chờ chiến lược gia 37 tuổi là chuyến hành quân tới sân của Everton tại vòng 18 ngoại hạng Anh.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?