Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal nguy cơ mất lợi thế ở cuộc so tài Benfica tại Europa League

Thứ Sáu, ngày 29/01/2021 - 07:01
2.2/5 của 4 đánh giá
Dù cho các trận đấu tại giải ngoại hạng Anh vẫn được diễn ra trong tình trạng không khán giả song mới nhất, Arsenal đang có nguy cơ mất đi lợi thế ở màn so tài Benfica trong khuôn khổ Europa League vì những quy định về Covid-19.

Theo kết quả bốc thăm vòng 1/16 Europa League, Arsenal sẽ chạm trán với Benfica. Đây rõ ràng là thách thức không nhỏ dành cho đội bóng thủ đô London bởi đối thủ của họ là CLB hàng đầu tại BĐN đồng thời có thừa kinh nghiệm tại các giải đấu châu lục.

Gặp đối thủ khó chơi là vậy song mới nhất, Arsenal đang có nguy cơ mất đi lợi thế trong màn so tài nói trên do những quy định về Covid-19. Cụ thể, trận đấu lượt về giữa 2 CLB này nhiều khả năng sẽ không thể diễn ra trên sân Emirates của Pháo thủ.

Lý do là bởi, theo quy định từ chính phủ Anh được ban hành vào đầu tuần này, bất cứ ai di chuyển từ Nam Phi, Nam Mỹ hay BĐN tới xứ sương mù sẽ đều phải tiến hành tự cách ly trong khách sạn ít nhất là 10 ngày. Đây là điều bắt buộc phải thực hiện để đảm bảo các yêu cầu về an toàn trong thời điểm Covid-19 hoành hành.

 

Arsenal có thể mất đi lợi thế trong màn so tài ở lượt về Europa League với Benfica 

Vì vậy, sẽ không có ngoại lệ nào cho các vận động viên thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Khi đó, Benfica dù có tới Anh cũng sẽ phải tiến hành cách ly. Đó rõ ràng không phải là điều mà cả họ lẫn Arsenal hay liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) mong muốn bởi điều này sẽ ảnh hưởng nhiều tới kế hoạch của giải đấu cũng như các CLB.

>>> Xem thêm: bóng đá anh hôm nay

Trong tình thế ấy, UEFA đang yêu cầu Arsenal tìm một địa điểm khác thay thế để tổ chức trận lượt về. Nhiều khả năng một sân trung lập sẽ được tính tới. Khi đó, Pháo thủ sẽ mất đi lợi thế bởi không được chơi trên sân nhà vốn đã rất quen thuộc của mình.

Họ có thể phải thi đấu trên sân trung lập do những quy định từ chính phủ Anh

Arsenal sẽ phải tìm một sân đấu bên ngoài lãnh thổ nước Anh để tiếp đón Benfica. Điều này vừa khiến họ mất thời gian và sức lực di chuyển, vừa gặp khó trong việc làm quen với sân đấu mới. Đó rõ ràng là điều mà thầy trò Mikel Arteta không hề mong muốn.

Theo dự kiến, trận lượt đi diễn ra tại Lisbon vào ngày 19/2 trong khi lượt về diễn ra vào ngày 26/2 sắp tới.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?