Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal thua Man City, Arteta ra sức bảo vệ một cái tên

Chủ Nhật, ngày 18/10/2020 - 10:03
5/5 của 2 đánh giá
Dù Arsenal thất bại trước Man City với tỉ số tối thiểu 0-1 ở vòng 5 giải Ngoại hạng Anh song HLV Mikel Arteta vẫn ra sức bảo vệ một cái tên trong cuộc họp báo sau trận.

Ở vòng 5 giải Ngoại hạng Anh, Arsenal có chuyến làm khách tới sân của Man City. Trước thềm trận đại chiến, Arsenal đang có phong độ rất cao khi giành tới 3/4 chiến thắng ở những vòng đấu đầu tiên, xếp thứ 4 trên BXH. Trong khi đó, Man City có khởi đầu khá tệ hại khi chỉ thắng vỏn vẹn 1 trận, hòa 1 và thua 1, lún sâu ở nửa cuối BXH.

Dù vậy, Man City mới là đội bóng nở nụ cười sau khi trận đấu khép lại. Bàn thắng duy nhất của Raheem Sterling ở phút 23 giúp đội chủ giành thắng lợi tối thiểu, qua đó leo lên vị trí thứ 9 với 7 điểm. Arsenal dù chơi rất cố gắng song không thể xuyên thủng mành lưới của Man City ở trận đấu này.

Sterling ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Trong màn so tài với người thầy cũ Pep Guardiola, Arteta đã quyết định xếp tân binh Willian thi đấu ở vị trí trung phong - một vị trí vốn không phải sở trường của cầu thủ này. Trong khi đó, Pierre-Emerick Aubameyang và Nicolas Pepe được bố trí ở 2 bên hành lang cánh, còn 2 trung phong thực thụ là Alexandre Lacazette và Eddie Nketiah lại phải ngồi trên ghế dự bị.

Sự thay đổi của Arteta không những không mang lại hiệu quả mà còn khiến Willian đôi lúc thi đấu chồng chéo và giẫm chân lên đồng đội. Phát biểu ở buổi họp báo sau trận, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có những lời bào chữa cho trường hợp của Willian, đồng thời ra sức bảo vệ cậu học trò.

"Ở trận đấu này, chúng tôi cần sự linh hoạt và hoán chuyển đội hình liên tục. Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu của Willan với những đấu pháp mà tôi đã xây dựng để đối phó với Man City. Do đó, tôi quyết định để cậu ấy đá chính và 2 trung phong thực thụ ngồi dự bị.

Willian được xếp đá trung phong ở trận đấu với Man City

Dù thất bại và Willian chưa phát huy hết điểm mạnh ở vị trí này, song tôi rất hài lòng với màn trình diễn của cậu ấy. Trong một vài tình huống, cậu ấy đã thể hiện rất tốt. Nhưng quả thật, Willian cần học hỏi nhiều hơn về cách chạy chỗ cũng như ghi bàn. Dẫu sao, tôi vẫn rất tự hào với cậu ấy trong trận đấu này".

Thất bại trước một trong những ông lớn của bóng đá Anh không phải kết quả quá tồi tệ đối với Arsenal, nhất là khi Pháo thủ phải thi đấu trên sân khách. Trước mắt Arsenal sẽ là lịch thi đấu dày đặc, cả ở giải quốc nội lẫn đấu trường Cúp C2 châu Âu.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?