Bạn muốn tắt quảng cáo?

Asensio giúp Real Madrid vô địch La Liga trong… FIFA 20

Thứ Hai, ngày 23/03/2020 - 09:23
5/5 của 2 đánh giá
Dù La Liga vẫn đang tạm hoãn vì dịch Covid-19, tuy nhiên, ở những diễn biến mới nhất trong thế giới ảo, giải đấu này đã tìm ra được chủ nhân cho chức vô địch, đó là Real Madrid nhờ sự toả sáng rực rỡ của Marco Asensio.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, rất nhiều giải vô địch quốc gia tại châu Âu đang phải tạm hoãn và La Liga là một trong số đó. Ở quãng thời gian các CLB không phải ra sân thi đấu, mới đây, ban tổ chức giải đấu đã quyết định cho ra đời La Liga “ảo" để giúp mọi cầu thủ cảm thấy bớt nhàm chán khi mùa bóng tạm hoãn đồng thời cũng là cách để quyên góp tiền ủng hộ cho các đơn vị y tế nhằm chống dịch Covid-19.

Theo đó, 19 CLB tại La Liga sẽ cử ra 1 cầu thủ bất kỳ đại diện cho đội bóng tham dự giải đấu trong game bóng đá FIFA 20. Trải qua nhiều trận đấu căng thẳng theo thể thức đấu loại trực tiếp, cuối cùng, La Liga “ảo" đã tìm ra nhà vô địch, đó là Real Madrid.

>> Xem thêm: Chuyện ngôi sao cập nhật

Người đại diện cho đội bóng hoàng gia TBN tham dự giải đấu game vừa qua là tiền vệ Marco Asensio. Ở trận chung kết mới kết thúc, cầu thủ này đã cầm CLB chủ quản đánh bại Leganes được dẫn dắt bởi tiền đạo Ruibal với tỉ số 4-2.

Asensio là người đại diện cho Real Madrid tham dự La Liga "ảo" trong FIFA 20

Đáng chú ý, trong số 4 pha lập công mà Kền kền trắng có được ở trong game FIFA 20 tại chung kết, đích thân Asensio cũng đã lập một cú đúp bên cạnh những bàn thắng của Eden Hazard cùng Luka Modric.

Rõ ràng, dù chỉ là một giải đấu ảo song chiến thắng vừa qua của Asensio cũng như Real Madrid khiến rất nhiều fan hâm mộ đội bóng này cảm thấy hào hứng. Hiện tại, ở bảng xếp hạng La Liga phiên bản đời thực, đội bóng thủ đô đang kém đại kình địch Barcelona 2 điểm.

Với cá nhân Asensio, dù toả sáng rực rỡ trong thế giới ảo song ngoài đời anh vẫn chưa có bất cứ đóng góp gì cho Real ở mùa giải năm nay. Chấn thương đầu gối khiến tiền vệ này phải nghỉ thi đấu suốt từ cuối tháng 7 năm 2019 và chưa hẹn ngày tái xuất. Dẫu sao, Asensio cũng cho thấy khả năng thi đấu game cực đỉnh của mình.

Và anh đã xuất sắc giành chức vô địch giải đấu

Ở giải đấu La Liga “ảo” vừa qua, chỉ có 19 đội bóng được tham dự, trong đó, CLB không đủ điều kiện bất ngờ là Barcelona. Bất chấp gã khổng lồ xứ Catalan đã cử đại diện của mình là hậu vệ Sergi Roberto góp mặt ở giải đấu song đến cuối cùng, cầu thủ này lại bị cấm.

Lý do được đưa ra là bởi Barcelona đang là đội bóng đại diện cho PES - game bóng đá đối đầu với FIFA 20, vì thế, ban tổ chức buộc phải gạch tên Roberto khỏi giải đấu. Ngoài ra, sau nhiều ngày tranh tài, số tiền thu về được là 140.000 euro (Bao gồm 40.000 euro đến từ lượt xem của cổ động viên trên Youtube thông qua 3 ngày diễn ra giải đấu và 100.000 euro tới từ ban tổ chức).

Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển đến các đơn vị y tế như cách hỗ trợ đội ngũ nhân viên nỗ lực trong đợt dịch Covid-19 hoành hành.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?