Bạn muốn tắt quảng cáo?

Serie A: Một mùa hè làm chao đảo trời Âu

Thứ Tư, ngày 01/08/2018 - 20:00
5/5 của 1 đánh giá

Chưa mùa hè nào, bóng đá Italia làm rúng động thị trường chuyển nhượng như năm nay. Liên tục các CLB chi tiền tấn để tạo ra hàng loạt những thương vụ “khủng”. Đã lâu lắm rồi, người hâm mộ đất nước hình chiếc ủng mới thấy một mùa hè sôi động đến thế.

Kể từ khi Diego Maradona và Michel Platini đến với bóng đá Italia vào cuối những thập niên 80 thế kỉ trước và mở ra giai đoạn rực rỡ của quốc gia này với sự xuất hiện hàng loạt ngôi sao sau đó như: Ronaldo de Lima, Paul Gascoigne, Lothar Matthaus, Zinedine Zidane hay Denis Berkamp thì các đội bóng lớn ở Serie A đã liên tục gặt hái được thành công.

Trong suốt những năm 1990 trở đi, họ chơi tổng cộng 25 trận chung kết lớn nhỏ tại châu Âu và có được 13 danh hiệu.

Serie A đang là giải đấu chi nhiều thứ 2 ở 5 giải hàng đầu châu Âu

Nhưng sau đó, Scandal “Calciopoli” đã khiến bóng đá Italia đi xuống rõ rệt. Giải đấu cao nhất của đất nước hình chiếc ủng dần mất đi vị thế và ít khi thu hút được các ngôi sao hàng đầu. Ở mỗi kì chuyển nhượng, bom tấn cũng là thứ gì đó xa xỉ với mọi CLB tại Serie A.

Dẫu vậy, mọi thứ thay đổi trong mùa hè này khi những ông lớn như: Juventus, Inter, Milan, Roma hay Napoli liên tục khiến các nhà bình luận bóng đá chuyên môn phải nhắc tới họ thông qua các thương vụ rất đáng chú ý.

Tính ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu lúc này, Serie A chi nhiều tiền thứ 2 với con số lên tới 895 triệu euro, vượt xa La Liga, Bundesliga hay Ligue 1.

Thương vụ Ronaldo vẫn là bom tấn rung chuyển TTCN hè

Juventus vẫn là lá cờ đầu của bóng đá Italia. Đóng góp vào việc chi tiêu mạnh mẽ của giải đấu mùa hè này, Bà đầm già đã vung ra 221 triệu euro để mang về các tân binh.

Trong đó, thương vụ chiêu mộ Cristiano Ronaldo từ Real Madrid vẫn là bom tấn đáng chú ý nhất của kì chuyển nhượng. Ngoài yếu tố chuyên môn, những hiệu ứng mà CR7 mang lại cho CLB cũng như bóng đá Italia là điều không cần phải bàn cãi.

Nainggolan cũng là tân binh đáng chú ý mùa hè này

Inter xứng đáng là đối trọng của Juventus ở mùa giải tới khi đoàn quân của HLV Luciano Spaghetti liên tục khiến người hâm mộ ngỡ ngàng vì độ chịu chơi của mình.

Nainggolan là tân binh gây sự bất ngờ rất lớn trong khi Politano, De Vrij hay Vrsaljko đều đã khẳng định được khả năng. Mới nhất, họ đã đạt thỏa thuận để mang Arturo Vidal về với sân Giuseppe Meazza.

AC Milan sắp kích nổ bom tấn Higuain

Đội bóng cùng thành phố với Inter là Milan dù đang mắc phải luật công bằng tài chính thì vẫn sẵn sàng tạo ra một thương vụ bom tấn. Theo báo chí Italia, Gonzalo Higuain đã sẵn sàng để gia nhập đội chủ sân San Siro, bất chấp việc chỉ được tham dự Europa League mùa sau.

Á quân Napoli chia tay HLV trưởng Sarri, nhưng họ đón chào một chiến lược gia lão làng là Carlo Ancelotti. Với kinh nghiệm chinh chiến ở khắp các đội bóng tại châu Âu, ông hứa hẹn sẽ giúp CLB miền nam Italia có mùa giải thành công.

Á quân Napoli đón chào HLV trưởng đầy kinh nghiệm là Ancelotti

Trong khi đó, với tài năng của giám đốc thể thao Monchi, Roma chi ra 110 triệu euro để mang về 11 tân binh nhằm khôi phục lại đế chế đội bóng thủ đô ở giải đấu. Justin Kluivert và Javier Pastore là các bản hợp đồng đáng chú ý được Roma mang về.

Pastore là cái tên hot gia nhập Roma

Rõ ràng, với những sự bổ sung chất lượng trong mùa hè này, các CLB tại Serie A có quyền tự tin hướng đến trời Âu mùa giải tới cùng tham vọng vươn tới đỉnh cao và khôi phục  đế chế Italia ở bản đồ bóng đá như quãng thời gian hơn 20 năm về trước.

>> Xem thêm: Chán La Liga, Modric sang thi đấu tại Serie A cùng Ronaldo?

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?