Bạn muốn tắt quảng cáo?

Báo châu Á ấn tượng khi HLV Park Hang Seo học tiếng Việt giữa mùa dịch Covid-19

Thứ Ba, ngày 24/03/2020 - 11:23
5/5 của 1 đánh giá
Tờ báo thể thao hàng đầu châu Á, Fox Sport Asia tỏ ra thích thú trước hình ảnh HLV Park Hang Seo chăm chỉ học tiếng Việt trong thời gian nghỉ vì dịch Covid-19.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến các giải đấu trong nước cũng như các kế hoạch thi đấu của ĐT Việt Nam bị tạm hoãn. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi giữa mùa dịch,

Việc chiến lược gia người Hàn chăm chỉ học tiếng Việt đã thu hút sự quan tậm của truyền thông châu Á. Theo đó, tờ Fox Sport Asia viết: “Vị HLV người Hàn Quốc tham gia khoá học này trong thời gian mà vòng loại World Cup và các giải đấu quốc tế tạm hoãn. Ông Park cũng không còn phải theo dõi các trận đấu ở mùa giải 2020 của V-League do giải đấu này đã tạm dừng”. 

 Trên bàn của HLV Park Hang Seo là những quyển sách "Tiếng Việt cho người Hàn Quốc".

“Thầy Park muốn học tiếng Việt để hiểu hơn về Việt Nam, qua đó có thể giao tiếp tốt hơn với các cầu thủ và những người Việt mà ông tiếp xúc. Đồng hành với HLV Park Hang Seo, các thành viên trong BHL người Hàn Quốc của đội tuyển Việt Nam cũng học tiếng Việt” – Fox Sport dẫn lời trợ lý ngôn ngữ Vũ Anh Thắng.

Từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, Cải thiện vốn tiếng Việt là điều HLV Park Hang Seo đặc biệt lưu tâm. Điều này đã được nhà cầm quân 62 tuổi không ít lần chia sẻ. “Khi làm việc ở Việt Nam, việc biết tiếng Việt là điều rất quan trọng, đặc biệt khi giao tiếp với các cầu thủ trong lúc tập luyện. Tôi biết tiếng Việt rất khó, hiện nay tôi vẫn chưa thể giao tiếp thông thường với mọi người nhưng tôi sẽ cố gắng học".

HLV Park Hang Seo rất tâm huyết với bóng đá Việt Nam

Vừa qua, HLV Park Hang Seo đã dự khán một số trận đấu tại V-League nhằm thẩm định và tìm kiếm lực lượng cho đội tuyển Việt Nam. Hiện tại, chưa có lịch cụ thể của vòng loại World Cup 2022 cũng như AFF Cup 2020 tuy nhiên nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu dày vào thời điểm cuối năm.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?