Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chuyên gia bóng đá "bắt bệnh" Công Phượng mất phong độ

Thứ Ba, ngày 24/03/2020 - 10:22
5/5 của 2 đánh giá
Sau giai đoạn thăng hoa hồi đầu mùa, Công Phượng đang có dấu hiệu chững lại với chuỗi 3 trận liên tiếp không ghi được bàn. Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã chỉ ra nguyên nhân dẫn đến phong độ thất thường của tiền đạo này.

Sau khi trở về nước khoác áo CLB TP.HCM, Công Phượng đã thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng. Tiền đạo sinh năm 1995 ghi 2 bàn trong 3 trận đấu tại đấu trường AFC Cup cùng với đó là siêu phẩm vào lưới Hà Nội tại Cúp Quốc gia.

Chuỗi thành tích ghi bàn ấn tượng ấy không chỉ mang lại cho Công Phượng mưa lời khen từ giới chuyên môn, báo chí truyền thông và NHM, mà còn giúp cầu thủ này lấy lại sự tự tin vốn có.

Tuy nhiên, giai đoạn thăng hoa ấy không kéo dài được lâu. Trong 3 trận gần nhất, Công Phượng đều tịt ngòi. Ngay cả đóng góp của tiền đạo gốc Nghệ An vào lối chơi của TP.HCM cũng không được thể hiện rõ, nếu không muốn nói là hoàn toàn mờ nhạt.

Công Phượng có dấu hiệu chững lại sau thời gian thăng hoa hồi đầu mùa

Nguyên nhân dẫn đến sự sa sút này đã được chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải chỉ ra: “Phong độ của Công Phượng gần đây là không tốt. Khoảng thời gian đầu mới về, cậu ấy đã gắng sức đá khiến thể lực bị bào mòn.

Cùng với đó, sự tích lũy và tập luyện chưa khoa học dẫn đến việc Công Phượng không phát huy được hết khả năng”.

Song song vấn đề đến từ chính bản thân chân sút 25 tuổi, ông Vũ Mạnh Hải cho rằng CLB chủ quản cũng phải chịu một phần trách nhiệm trong chuyện này:
“Cậu ấy là cầu thủ tài năng, tuy nhiên thi đấu tốt hay không còn phụ thuộc vào việc phục hồi y tế, tính toán phong độ từ huấn luyện viên. Tôi nghĩ điều này TP.HCM làm chưa tốt”.

Việc HLV sử dụng chưa hợp lý được coi là nguyên nhân khiến Công Phượng trồi sụt

Rõ ràng, những điểm mà ông Vũ Mạnh Hải chỉ ra là hợp lý, khi đội bóng thành phố mang tên Bác đang rơi vào tình cảnh thiếu hụt lực lượng vì chấn thương. Ngoài đội trưởng Phi Sơn được dự báo sẽ sớm trở lại, những cái tên như tiền đạo Amido Balde hay tiền vệ Văn Thuận đều phải ngồi ngoài sân cỏ trong thời gian dài.

Mới đây, đoàn quân của HLV Chung Hae Seong còn vì không đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn.

và các giải đấu khác đều đang trong quãng nghỉ vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Do đó, TP.HCM có thể tận dụng cơ hội này để xem xét lại phương án sử dụng cầu thủ nhằm đưa Công Phượng trở lại với cảm giác thi đấu tốt nhất.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?