Bạn muốn tắt quảng cáo?

Báo Hàn đề cao U23 Việt Nam, gọi là kẻ thách thức ông lớn châu Á

Thứ Sáu, ngày 20/12/2019 - 11:57
5/5 của 1 đánh giá

Trước thềm vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào tháng 1 năm 2020, báo chí Hàn Quốc đã có những lời khen dành cho U23 Việt Nam đồng thời khẳng định thầy trò HLV Park Hang Seo là kẻ thách thức các ông lớn châu Á.

U23 Việt Nam đến với vòng chung kết U23 châu Á cùng tư cách nhà đương kim á quân giải đấu. Chắc chắn, áp lực và những thách thức dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là rất lớn. Thời điểm này, chúng ta đang có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc nhằm chuẩn bị cho đấu trường quan trọng sắp tới.

Có mặt ở xứ kim chi, U23 Việt Nam tạo ra cơn sốt rất lớn tại quốc gia nói trên. Ngay đến cả truyền thông Hàn Quốc cũng đã có bài viết nhằm ca ngợi chúng ta trước thềm vòng chung kết giải châu Á. Theo đó, báo chí nước này khẳng định:

“Không có lý do gì Việt Nam – đương kim á quân, lại không tự tin đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng và tiến sâu ở giải đấu. Cơ sở chính là việc U.22 VN vừa lên ngôi vô địch SEA Games 30 với thành tích bất bại kèm các chỉ số vượt trội”, tờ Seoul Sport phân tích.

Báo Hàn đề cao U23 Việt Nam trước VCK U23 châu Á

Vòng chung kết U23 châu Á chính là giải đấu đã nâng tầm HLV Park Hang Seo khi ông cùng đội bóng có thành tích lịch sử cách đây 2 năm. Nói về vị chiến lược gia của U23 Việt Nam, tờ Chosun Ilbo nhấn mạnh:

“VCK Giải U23 châu Á là một sự kiện lớn đối với Park. Nó là khởi đầu cho một ‘huyền thoại Park Hang Seo’ với ngôi Á quân năm 2018. Ngay cả một trong những nền bóng đá mạnh nhất châu Á như Hàn Quốc cũng chỉ vào tới bán kết và phải thay đổi những đánh giá về ông Park và bóng đá Việt Nam”.

Đồng thời khẳng định chúng ta là kẻ thách thức các ông lớn châu Á

Tại giải đấu diễn ra trên đất Thái Lan, U23 Việt Nam không nằm cùng bảng với Hàn Quốc. Tuy nhiên, nếu chúng ta kết thúc vị trí nhì bảng D, thầy trò Park Hang Seo có khả năng sẽ chạm trán đội bóng xứ kim chi tại vòng tứ kết. Báo giới quốc gia này tỏ ra vô cùng hứng thú vào viễn cảnh đó.

Kể từ khi nắm quyền ở bóng đá Việt Nam, thầy Park đã 2 lần đối đầu với đội bóng quê hương, song đều phải nhận những thất bại tương đối đáng tiếc.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?