Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barca chèo kéo, Liverpool tính giữ chân Van Dijk bằng hợp đồng khủng

Thứ Tư, ngày 12/02/2020 - 10:47
5/5 của 1 đánh giá

Trước những nỗ lực chèo kéo của Barca đối với Virgil Van Dijk, mới đây, ban lãnh đạo Liverpool đang lên kế hoạch giữ chân trung vệ người Hà Lan bằng bản hợp đồng siêu khủng trong thời gian tới.

Van Dijk gia nhập Liverpool trong kì chuyển nhượng mùa đông năm 2018 và ngay lập tức trở thành trụ cột nơi hàng phòng ngự của đội bóng chủ sân Anfield. Chính sự ổn định mà cầu thủ người Hà Lan tạo ra giúp Lữ đoàn đỏ vô địch cúp C1 châu Âu trong mùa giải 2018/19 và đang dẫn đầu ngoại hạng Anh một cách tuyệt đối ở mùa bóng năm nay.

Chứng kiến Van Dijk thăng hoa, Barca đã ngay lập tức ngỏ ý chiêu mộ trung vệ 28 tuổi trong kì chuyển nhượng mùa hè sắp tới. Tất nhiên, ban lãnh đạo Liverpool sẽ không dễ dàng đánh mất ngôi sao này và mới nhất, họ vừa có động thái nhằm giữ chân cầu thủ người Hà Lan.

Theo đó, dù hợp đồng hiện tại giữa Van Dijk với Liverpool vẫn còn thời hạn tới năm 2023 song The Kop muốn cầu thủ này cam kết thêm một năm nữa cùng CLB. Cụ thể, nếu đồng ý gia hạn đến năm 2024, mức lương mà trung vệ 28 tuổi nhận được ở sân Anfield sẽ tăng từ 125.000 bảng lên thành 150.000 bảng/tuần.

Van Dijk đang bị Barcelona chèo kéo

Nếu đồng ý cam kết tương lai với Lữ đoàn đỏ, số tiền mà Van Dijk bỏ túi trong 5 năm tới sẽ lên đến 50 triệu bảng Anh, con số đáng ước mơ với nhiều ngôi sao tại xứ sương mù, chứ chưa nói đến một người chơi ở vai trò trung vệ như cầu thủ này.

Rõ ràng, sự xuất sắc của Van Dijk là điều không cần phải bàn cãi. Ở mùa giải trước, anh là người giành giải thưởng “Cầu thủ hay nhất mùa giải tại ngoại hạng Anh”. Kể từ đầu mùa, trung vệ Hà Lan ra sân tổng cộng 31 lần trên mọi đấu trường và có 4 bàn thắng cho đội bóng.

Vì thế, Liverpool đang lên kế hoạch khủng để giữ chân trung vệ người Hà Lan

Tính riêng ở đấu trường ngoại hạng Anh, Van Dijk đạt tỉ lệ chuyền bóng thành công lên đến 89%, trong khi có 1.04 pha cản phá bóng mỗi trận. Rõ ràng, cầu thủ 28 tuổi vẫn đang cho thấy mình là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới ở thời điểm này.

Hiện tại, mục tiêu mà Van Dijk cùng các đồng đội hướng đến là giành chức vô địch ngoại hạng Anh, đồng thời bảo vệ thành công ngôi vương tại cúp C1. Xa hơn, họ sẽ hướng đến cú ăn ba nếu lên ngôi ở đấu trường FA Cup.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?